Lưu ý khi lựa chọn thi công thạch cao, thi công trần thạch cao

Lưu ý khi lựa chọn thi công thạch cao, thi công trần thạch cao

Bạn có biết những lưu ý nên tránh khi lựa chọn thi công thạch cao, trần thạch cao cho ngôi nhà của mình?

Với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này, chúng tôi xin chia sẻ một số lưu ý quý báu.

1. Không tìm kiếm các giải pháp về thi cong thach cao, trần thạch cao và vách ngăn nhẹ trước khi xây sửa nhà, mà xây xong phần thô mới tìm hiểu.

Điều này làm giảm đi hiệu quả sử dụng của trần thạch cao và vách ngăn rất nhiều. Ngoài tác dụng che chắn, trần và vách nhẹ còn có thể đảm nhiệm thêm các trách nhiệm quan trọng khác như cách nhiệt, chống cháy, cách âm, tiêu âm, chống thấm và hơn hết là tác dụng trang trí. Thay vì tốn kém chi phí gia cố móng khi sửa nhà, chủ nhà có thể sự dụng các hệ vách bằng thạch cao hoặc các chất liệu khác vì mỗi mét vuộng vật liệu này chỉ bằng khoảng 1/8 so với tường gạch.

Vách ngăn nhẹ, trái với suy nghĩ của nhiều người là không bền chắc, dễ đổ vỡ lại có tuổi thọ rất cao, chịu được sức nặng của các loại vật liệu nặng như tivi LCD treo tường hoặc bồn rửa mặt. Hơn nữa, vách nhẹ có thể tạo dáng khác nhau theo nhu cầu như tạo cách uốn cong, tạo các khung trang trí với nhiều kiểu dáng mà chắc chắn không thể thực hiện được với tường gạch.

2. Không quan tâm tới vật liệu mà khoán hẳn cho thợ thi công hoặc nhà thầu

Do nghĩ rằng tran thach cao và vách ngăn nhẹ chỉ mang tác dụng trang trí nên hầu hết chủ nhà đều không quan tâm đến tính an toàn của hệ trần. Nên lưu ý tìm kiếm nhiều nguồn tham khảo để có quyết định thật chắc chắn khi chọn lựa loại vật liệu phù hợp. Bạn có thể tìm lời khuyên từ bạn bè có kinh nghiệm, kiến trúc sư, nhà thầu thi công thạch cao hoặc thông tin của các nhà sản xuất.

Lưu ý khi lựa chọn thi công thạch cao, thi công trần thạch cao 2

Tuổi thọ của trần và vách phụ thuộc rất nhiều và hệ khung xương, mà yếu tố quyết định chất lượng của khung xương là đột dày và lớp xi mạ. Chắc chắn và có độ bền cao hơn là loại mạ nhôm kẽm, có màu tối sẫm. Điều này trái ngược với suy nghĩ của rất nhiều người là khung càng sáng bóng thì càng bền, vì những loại vật liệu này rất mau gỉ sét và xuống cấp trong mọi môi trường.

3. Tiếc tiền mà lựa chọn dịch vụ thi công thạch giá rẻ

Điều này bắt nguồn từ suy nghĩ chỉ có một loại vật liệu trên thị trường nên giá thi công càng rẻ thì càng tiết kiệm. Thật sự nguồn cung cấp vật liệu cho trần và vách ngăn rất đa dạng, từ sản phẩm cao cấp đến tiết kiệm, sản phẩm loại 1 hay loại 2; sản phẩm có thương hiệu và uy tín hay các loại hàng giả mạo, trôi nổi không nhãn mác hoặc xuất xứ không rõ ràng. Các sản phẩm khác nhau cũng có thể có độ dày khác nhau, cách thức thi công khác nhau. Dẫn đến tuổi thọ của mỗi sản phẩm cũng rất khác biệt.

Lưu ý khi lựa chọn thi công thạch cao, thi công trần thạch cao 3

Do vậy, tốt nhất chủ nhà cần tìm hiểu kỹ càng về dịch vụ thi công thạch cao của công ty bạn định giao thầu và kiểm tra nhãn mác, xuất xứ cũng như chất liệu của sản phẩm.