Những giải pháp vách ngăn đẹp và tiết kiệm dành cho phòng khách

Những giải pháp vách ngăn đẹp và tiết kiệm dành cho phòng khách

Lựa chọn vách ngăn không gian phòng khách là một trong những việc làm cần thiết khi bạn thực hiện thiết kế cho ngôi nhà. Vách ngăn phòng khách khi lựa chọn phải làm tốt chức năng là ranh giới ngăn cách giữa hai phòng khách và phòng bếp, lại vừa phải làm sao hứng được nhiều ánh sáng tự nhiên và lại còn đáp ứng yếu tố thẩm mĩ.

1. Vách ngăn tạo không gian mở

Sử ngăn cách phòng khách với không gian khác bằng cách sử dụng các vách ngăn mở là một điều tuyệt vời. Ý tưởng được thực hiện ở đây là để tách nhà bếp hay phòng ăn với phòng khách bằng các kệ sách, hay kệ mở để không cản trở ánh sáng và có mối liên kết giữa các khu vực sinh hoạt.

Một số vách ngăn tạo không gian mở:

– Tận dụng tối đa vách ngăn bằng kệ gỗ với những khe thoáng để tạo hiệu quả.

– Phân chia phòng khách và phòng bếp bằng một kệ gỗ nhỏ sẽ giúp tạo không gian ngôi nhà thoáng đãng hơn rất nhiều.

Vách ngăn phòng khách tạo không gian mở

Vách ngăn phòng khách tạo không gian mở

– Lựa chọn kệ gỗ cách điệu cao được sử dụng trong phòng khách đem lại cái nhìn mới mẻ cho ngôi nhà.

– Dùng tủ và kệ sách làm vách ngăn, ngoài tác dụng ngăn cách, kèm theo đó là chức năng trang trí, cách điệu cho phòng khách.

– Sáng tạo ý tưởng vách ngăn phòng khách tường một bên và kệ sách một bên. Cả hai đều được xây dựng với chiều cao lưng chừng để không gian căn phòng không bị ngột ngạt. Vách ngăn trong trường hợp này giúp ngôi nhà trở nên sang trọng và khác lạ. Nếu bạn đang muốn làm mới không gian phòng khách của mình bạn có thể tham khảo bài viết Phân chia không gian phòng khách bằng vách ngăn trang trí

2. Sử dụng vách ngăn có kết cấu đẹp

Hầu hết các phòng khách đều được sử dụng các chất liệu làm đẹp như sàn gỗ, gạch đá bóng hay các loại vật liệu hấp dẫn khác. Việc sử dụng cách vách ngăn đơn giản, kết cấu đẹp là sự lựa chọn thông minh cho ngôi nhà của bạn.

– Đơn giản, tiết kiệm và đầy màu sắc khi sử dụng chiếc rèm treo làm vách ngăn cách giữa phòng khách và phòng bếp. Không những tiết kiệm tài chính mà còn giúp tiết kiệm được khá nhiều khoảng không gian cho căn phòng.

– Sử dụng vách ngăn với các hình khối như hộp gỗ được thiết kế một cách sáng tạo.

– Vách ngăn với các hình khối như hộp gỗ được thiết kế một cách sáng tạo.

Sử dụng vách ngăn có kết cấu đẹp

Sử dụng vách ngăn có kết cấu đẹp

– Không đơn giản là dây lưới giăng buộc, bạn có thể sử dụng dây lưới lấp lánh tạo cảm giác mềm mại và sang trọng cho ngôi nhà khi dùng làm vách ngăn.

– Tạo vách ngăn bằng bức tường hình khối gỗ được trang trí bởi bức tranh nghệ thuật tạo không gian thật tinh tế.

– Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các tấm đồng, kính, gương và kính mạ bạc sẽ làm các vách ngăn của bạn sáng và đẹp mắt hơn.

3. Vách ngăn kính

Sử dụng vách ngăn kính để phân vùng các không gian trong nhà là điều hợp thời trang. Ánh sáng tự nhiên hay từ bóng đèn ánh lên tấm kính khiến ngôi nhà của bạn trở nên khá mê hoặc. Đặc biệt đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ thì việc sử dụng chúng là một sự lựa chọn thông minh.

 Vách ngăn kính cho phòng khách

Vách ngăn kính cho phòng khách

Sử dụng tấm kính để ngăn cách phòng khách và phòng ngủ tạo cảm giác không gian ngôi nhà mang hơi thở hiện đại và rộng rãi hơn. Đặc biệt, vách ngăn kính có cửa tủy chỉnh có thể kéo ra đưa vào rất thuật tiện khi sử dụng. Phong thủy phòng khách không những ảnh hưởng tới công danh, tiền bạc của gia chủ mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của gia đình, tham khảo bài viết Tạo phong thủy cho phòng khách từ việc sử dụng vách ngăn

4. Vách ngăn bằng nếp gấp

Thiết kế vách ngăn phòng khách bằng nếp gấp khá sáng tạo và đem lại hiệu quả trang trí cao. Nhiều người đã thực hiện cách này tại nhà của mình để giúp không gian linh hoạt, năng động hơn.

Thật phong phú và tuyệt vời với các kiểu vách ngăn dành cho phòng khách trên đây. Bạn đã lựa chọn cho mình được mẫu vách ngăn nào cho phòng khách nhà mình chưa?

Gợi ý thêm cho các gia đình có con em đang trong độ tuổi đi học: Nếu cần lựa chọn trung tâm gia sư uy tín và chất lượng đào tạo tốt, bạn có thể tham khảo website: giasuviet.com.vn