Cô bạn thân và câu chuyện về nhà chung cư chật hẹp

Cô bạn thân và câu chuyện về nhà chung cư chật hẹp

40m2 nhà không thể bị phân chia không gian thành nhiều khoảng nhỏ. Giải pháp duy nhất để ngăn phòng hợp lý chính là dựa vào việc sử dụng vách ngăn để phân chia giữa phòng khách và phòng ngủ, tận dụng diện tích của phòng khách để có thêm không gian cho phòng ngủ.

Một buổi chiều chủ nhật không hẹn trước tôi bắt gặp cô bạn thân khi cô ấy đang ngồi cafe trước sân chính, địa điểm quen thuộc hàng tuần tôi hay ghé đến. Là những người phụ nữ nhạy cảm, ngay sau khi nhìn thấy nhau là chúng tôi quấn quýt và nói chuyện trên trời dưới bể, từ những chuyện trong cuộc sống: làm đẹp, ăn uống, shopping… cho đến chuyện công việc, rồi chuyện gia đình. Đoạn kể về cuộc sống gia đình, cô bạn tôi than phiền và lo lắng đủ điều, chính vì là những người ngoại tỉnh lên thành phố làm việc nên căn nhà của 2 vợ chồng và 2 đứa nhỏ  vẻn vẹn chỉ có 40m2 bao gồm: phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn, nhà vệ sinh, không đủ diện tích để ngăn phòng riêng cho các con, nhiều khi chồng chị phải trải đệm ngủ trên sàn, hoặc ngủ ngoài phòng khách. Có những đêm vợ chồng muốn gần gũi nhau cũng không có không gian riêng tư, mà khi muốn thì lại e ngại vì sợ các cháu tỉnh giấc. Anh chị cũng muốn tạo điều kiện cho các con để tập thói quen sống tự lập khi còn nhỏ, và mua nhiều vật dụng trang trí như: Giường tầng sắt, bàn ghế học sinh, kệ tủ sách để các cháu có không gian tốt và những vật dụng tối thiểu, nhưng diện tích phòng quá chật hẹp để thực hiện những điều đó.

 Cô bạn thân và câu chuyện về nhà chung cư chật hẹp

Căn hộ chung cư dành cho người thu nhập thấp thường có diện tích khá khiêm tốn, cô bạn tôi nằm trong danh sách những người thu nhập trung bình nên mỗi tháng 2 vợ chồng ngoài tên ăn tiêu, chi phí sinh hoạt, kinh phí cho các con nhỏ thì số tiền tích góp còn lại chẳng còn được bao nhiêu. Tính mua một căn hộ rộng hơn, nhưng dựa vào điều kiện tài chính hiện tại thì điều đó quả là khó khăn.

Vốn hay dạo chơi trên các diễn đàn nội thất và rất may mắn cho cô ấy là anh chồng tôi rất am hiểu về nội thất, chúng tôi từ xa tới gần và bắt đầu câu chuyện với chuyên gia nội thất “tại gia” từ câu chuyện trên. 40m2 nhà không thể ngăn phòng bằng tường cố định để có thêm 1 khoảng không gian nữa cho các bé, hơn nữa căn nhà chật hẹp nay càng trở lên trật trội hơn khi bị phân chia không gian thành nhiều khoảng nhỏ. Giải pháp duy nhất để ngăn phòng hợp lý chính là dựa vào việc sử dụng vách ngăn để phân chia giữa phòng khách và phòng ngủ, tận dụng diện tích của phòng khách để có thêm không gian cho phòng ngủ. Điều đó là hoàn toàn hợp lý khi dùng loại vách ngăn di động – với công năng dễ dàng di chuyển, thuận lợi khi lắp đặt, tiết kiệm chi phí, diện tích thì đây được coi là giải pháp hữu hiệu nhất giúp cô bạn tôi tháo gỡ nỗi lo nhà chật, phòng chật.

Cảm giác hài lòng và ưng ý sau khi sử dụng vách ngăn di dộng của nhiều gia đình sống tại các khu chung cư có diện tích hạn hẹp là nguyên nhân mà chồng tôi muốn tư vấn cho nhiều hộ gia đình khác và trường hợp xử lý nhà chật cho cô bạn thân tôi cũng không ngoại lệ. Chiếc vách có kiểu dáng khá hợp thẩm mỹ, xét về tuổi thọ vách có độ bền tương đối, là sự kết hợp của nhiều tấm vách khác nhau chạy trên thanh ray bằng hệ thống trượt từ các viên bị nhựa nhập khẩu tạo độ trơn tru, di chuyển nhanh nhạy khi sử dụng. Vách được tưởng tượng giống như một chiếc rèm cửa, khi cần kín đáo chúng ta kéo vách, khi cần không gian rộng chúng ta thu vách và cất giữ vách vào hộp đựng vách rất gọn gàng, không hề ảnh hưởng đến không gian chung.

 Cô bạn thân và câu chuyện về nhà chung cư chật hẹp

Việc phân chia phòng trở nên đơn giản, các bé có phòng ngủ riêng và vợ chồng có những khoảnh khắc gần gũi cần độ kín đáo cần thiết nay đã có cách giải quyết, không những vậy chiếc vách còn có khả năng làm giảm tiếng ồn nhờ có phần bông thủy tinh được nhét trong lõi vách, sự kết hợp giữa nhiều roăng cao su tạo độ ăn khít giữ các tấm là những ưu điểm mang đến cho ngôi nhà bạn một cải tiến mới mới mẻ.

Lũ trẻ sẽ rất thích thú với khu nhà mới và được ba của chúng tặng cho nhiều vật dụng rất đáng yêu điển hình là chiếc ghế xoay rất cute, tủ sách bằng gỗ, và bộ bàn ghế học sinh rất đáng yêu. Nếu anh chị, hay phụ huynh nào có nhu cầu muốn sắm những mẫu nội thất trên bạn nên lựa chọn những thương hiệu nội thất nổi tiếng để mua hàng như: nội thất Fami, nội thất 190, và các công ty thiết kế nội thất gia đình chuyên nghiệp như: nội thất Đức Khang để được tư vấn miễn phí nhé!

 Cô bạn thân và câu chuyện về nhà chung cư chật hẹp

Hy vọng rằng với những gợi ý trên bạn sẽ có những giải pháp hữu hiệu để cải thiện ngôi nhà một cách hiệu quả.