Bố trí vách ngăn phù hợp phong thủy

Bố trí vách ngăn phù hợp phong thủy

Việc đặt yếu tố phong thủy trong xây dựng nhà ở là một điều không thể thiếu và việc thiết kế vách ngăn cho phòng khách cũng vậy. Nhưng không phải ai cũng biết điều đó.

Dưới đây, công ty nội thất Đức Khang xin chia sẻ với các bạn về cách sử dụng vách ngăn theo phong thủy trong việc thiết kế nội thất căn hộ chung cư hoặc nhà ở.

Những căn hộ chung cư hay những ngôi nhà được xây dựng sẵn trong quá trình thiết kế nhà cũng như thiết kế nội thất đã được các kiến trúc sư phân chia từ trước. Vì vậy, trong khi sử dụng phân chia đó có thể không phù hợp với thói quen sinh hoạt của gia đinh bạn. Và giải pháp phân chia không gian trong căn nhà là sử dụng vách ngăn phòng. Chức năng chủ yếu của vách ngăn là để phần chia không gian sống, ngăn cản luồng khí xấu, điều hòa luồng khí tốt trong nhà.

Vậy việc bố trí vách ngăn như thế nào cho phù hợp, cân bằng vận khí cho ngôi nhà, tạo sự thuận lợi trong phong thủy để mang đến sức khỏe và may mắn cho gia đình?

Nếu không gian ở của gia đình bạn rộng nhưng lại ít người, bạn nên sử dụng nhiều vách ngăn để tạo ra những không gian riêng như phòng đọc sách, phòng thể dục, phòng thư giãn… ngoài các không gian chính. Như vậy vừa tạo sự ấm cũng cho ngôi nhà lại vừa giúp cho ngôi nhà tụ khí.

Bố trí vách ngăn phù hợp phong thủy 2

Nếu ngôi nhà có diện tích nhỏ chỉ nên sử dụng vách ngăn ở không gian nào thật sự cần thiết để tăng diện tích cho người ở.

Bố trí vách ngăn phù hợp phong thủy 3

Nếu phòng vệ sinh đối diện với những không gian sống khác bạn nên dung vách ngăn để ngăn hai không gian này với nhau. Vì theo phong thủy phòng vệ sinh là nơi có nhiếu uế khí, không tốt cho ngôi nhà.

Nếu ngôi nhà của bạn hướng về phía tây, bạn cũng nên bố trí vách ngăn để chắn bớt nắng gắt hay ánh sáng chói vào căn nhà. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng vách ngăn để điều chỉnh ánh sáng cho ngôi nhà ở những khu vực bạn mong muốn. Về màu sắc của vách ngăn, bạn cũng nên chú ý trong việc phù hợp với màu sắc của nội thất trong nhà.

Bố trí vách ngăn phù hợp phong thủy 4

Những điểm chủ ý nhỏ này trong việc bố trí vách ngăn cho không gian ở hợp phong thủy sẽ mang đến sự may mắn cho bạn.