Vách ngăn vệ sinh MFC chống ẩm hiệu quả

Vách ngăn vệ sinh MFC chống ẩm hiệu quả

Vách ngăn vệ sinh MFC là một trong những sản phẩm nội thất được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất trong các khu nhà vệ sinh của các nhà hàng, khách sạn, hội trường…Bởi nó là sản phẩm có nhiều tính năng tốt nhất như tiết kiệm diện tích, tạo một không gian văn minh và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Bài viết liên quan:

Vách ngăn vệ sinh MFC chống ẩm hiệu quả

Giới thiệu về vách ngăn MFC

MFC (Melamine faced chipboard) là một loại gỗ công nghiệp được sản xuất từ các hạt gỗ liên kết bởi keo công nghiệp và được ép dưới áp suất cao. Bề mặt được phủ một lớp melamine chống xước, chống nước. Tấm MFC được sử dụng làm vách ngăn vệ sinh MFC hoặc trong sản xuất đồ nội thất như bàn, tủ, kệ…

Sử dụng tấm MFC làm vách ngăn chịu ẩm là một trong những ứng dụng khá phổ biến của loại tấm này. Tuy nhiên, tấm MFC cần phải được làm tăng khả năng chống chịu trong môi trường ẩm, ướt bằng cách thay thế keo công nghiệp thường bằng keo xanh có tính kháng nước cao. Kết hợp với các loại nhôm hèm, nhôm U và biện pháp thi công phù hợp để cho ra sản phẩm vách ngăn vệ sinh MFC có tính kinh tế và giá trị sử dụng cao nhất.

Vách ngăn vệ sinh MFC sử dụng loại tấm dày 18mm, đi kèm theo là bộ phụ kiện Inox và hệ nhôm sơn tĩnh điện. Khi hoàn thiện vách có tổng chiều cao giao động từ 1970mm đến 2020mm tùy thuộc vào loại chân vách và độ dốc của mặt sàn.

Khả năng chống ẩm hiệu quả

Vách ngăn MFC có khả năng chống ẩm tốt, do cốt xanh có tác dụng hút ẩm, bề mặt phủ Melamine, chống nước , chống va đập, chống xước, chịu ăn mòn hóa chất cao, chống nầm mốc và không bị vi khuẩn bám tạo bề mặt luôn tươi mới. Độ dày của vách là 18mm được bọc bởi hệ thống khung nhôm định hình nhập khẩu và phụ kiện Inox không rỉ đảm bảo tuổi thọ sản phẩm trong điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất,có nhiều màu sắc tùy chọn. Sản phẩm được nhập khẩu từ Malaysia.

Vách ngăn vệ sinh MFC chống ẩm hiệu quả

Sản phẩm vách ngăn vệ sinh MFC lõi xanh hiện tại đang được sử dụng rộng rãi bởi giá thành sản phẩm thấp hơn so với sản phẩm vách ngăn vệ sinh compact HPL, nhưng vẫn đạt được mục đích về thẩm mỹ sản phẩm phù hợp tòa nhà văn phòng, các khu vệ sinh công cộng, khách sạn, hội trường. Nếu bạn chưa phân biệt được vách ngăn MFC và compact thì có thể tham khảo tại đây.

Tấm MFC cho dù đã được tăng cường bằng keo xanh nhưng cũng chỉ làm tăng tính chịu ẩm, làm giảm độ nở của tấm khi tiếp xúc với nước chứ không thể cho khả năng chịu nước tuyệt đối như tấm Compact được. Do vậy, để đảm bảo độ bền của tấm thì cần có các vật liệu hỗ trợ là nhôm U bọc và silicon. Ở tất cả các vết cắt của tấm đều được bo kín bằng nhôm U sau đó bơm tràn silicon. Như vậy là đã bịt kín con đường duy nhất mà nước có thể ngấm vào và phá hủy tấm. Với phương pháp thi công như vậy thì tuổi thọ của vách MFC được nâng lên rất nhiều mà vẫn không làm thay đổi thẩm mỹ tổng thể.

Hơn nữa, cũng nên chọn các loại phụ kiện đồng bộ bằng Inox nguyên chất thì sẽ không bao giờ có hiện tượng rỉ sét, tuy nhiên cần lưu ý sau khi sử dụng chất tẩy để làm vệ sinh thì cần xả lại lần cuối bằng nước sạch để rửa trôi hết các giọt chất tẩy bám lại trên phụ kiện.

Bài viết được vachnganvietnam.vn tổng hợp và chia sẻ