Cách lựa chọn và bảo quản vách ngăn kính cho nhà tắm, nhà vệ sinh

Kính luôn là một lựa chọn rất sáng tạo và chuyên nghiệp cho mọi không gian, kể cả những không gian mang tính chất riêng tư như nhà tắm, nhà vệ sinh… giúp cho không gian vừa rộng thoáng, vừa thoải mái, sạch sẽ. Cùng chúng tôi tình hiểu cách lựa chọn và bảo quản vách ngăn kính cho nhà tắm, nhà vệ sinh qua bài viết sau nhé.

Nên lựa chọn loại vách ngăn kính nào?

Tại vách ngăn kính, bạn có thể tham khảo rất nhiều loại vách ngăn kính trên thị trường, không chỉ đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng mà còn phong phú về màu sắc, hoa văn, loại kính. Dạng vách ngăn kính đang được ưa chuộng nhiều nhất là dạng hình khối chữ nhật đứng, đặc biệt phù hợp với phòng vệ sinh có diện tích nhỏ. Đây là sản phẩm sáng tạo của nền kiến trúc Châu Âu.

Nếu đang có nhu cầu sử dụng vách ngăn kính, bạn nên tham khảo về các chất liệu của mỗi loại. Để dùng trong gia đình và công trình công cộng, an toàn nhất vẫn là kính cường lực – loại kính này có độ dày từ 10mm-12mm và được tôi ở nhiệt độ cao trên 600 độ C, kèm theo quá trình và làm nguội đột ngột do đó kính có độ cứng rất cao, hạn chế khả năng bị vỡ và cách âm, cách nhiệt khá tốt. Kính cường lực khi vỡ cũng tạo thành những hạt trơn, chứ không tạo thành mảnh sắc nhọn như kính thông thường, do đó giảm nguy cơ té ngã va vào kính gây chấn thương, chảy máu.

Lưu ý quan trọng khi bảo quản vách kính cho nhà tắm

– Trong những gia đình sử dụng máy nước nóng, khi tắm hoặc xả nước có thể khiến hơi nước bị “nhốt” trong khu vực vách ngăn, làm cho nền nhiệt độ bên trong và ngoài hoàn toàn chênh lệch nhau. Do đó với người cao tuổi hoặc trẻ em khi dùng nước nóng cần lưu ý tới việc thay đổi nhiệt độ để không ảnh hưởng tới sức khỏe. Bạn cũng có thể bố trí thêm một chiếc đèn sưởi nhà tắm ở bên ngoài vách ngăn kính để điều hòa nhiệt độ và giảm sự thay đổi nhiệt độ đột ngột của cơ thể. Đèn sưởi nhà tắm nên được lắp đặt sao cho ánh sáng chiếu vào vị trí của mắc treo quần áo (vị trí này nên để càng gần cửa vách tắm càng tốt).

– Khi đóng mở cửa vách kính ngăn phòng tắm, nhà vệ sinh, bạn chỉ nên mở cánh cửa theo một hướng nhất định (vào trong hoặc ra ngoài), không nên mở theo hướng ngược lại. Điều này giúp tránh tình trạng hỏng bản lề, hoặc nổ tấm kính vì bản lề vách tắm kính chỉ đóng và mở theo một chiều nhất định (90o, 180o, 135o).

– Khi mở hoặc đóng cửa nên giữ tay cầm đến gần góc đóng cửa mới thả tay ra để đảm bảo độ bền lâu dài của sản phẩm. Không để các vật có cạnh sắc (dao, kéo…) đập vào cạnh của tấm kính để tránh xước, nứt…

– Nên vệ sinh hàng ngày hoặc hàng tuần để giữ vách ngăn kính luôn trong suốt, sạch và đẹp. Nhà tắm là nơi luôn ẩm ướt nên rất dễ khiến vách ngăn bị ố, bạn có thể dùng dung dịch tẩy rửa làm sạch bề mặt rồi lau khô bằng khăn. Hoặc sau khi sử dụng nên dùng dụng cụ gạt nước chuyên dùng gạt khô nước trên mặt kính. Không được rửa kính bằng nước nóng để tránh hiện tượng kết tủa bám trên bề mặt kính, sinh ra những vết ố không thể tẩy hết.

– Trong quá trình vệ sinh kính nên chú ý đến các linh kiện inox đi kèm kính như bộ gioăng trên kính, kẹp định vị, bản lề, không nên dùng hóa chất cho các bộ phận này để tránh bị ăn mòn. Nên sử dụng các dung dịch vệ sinh kim loại cho ôtô là tốt nhất.

>>>Tham khảo thêm: Có nên dùng vách ngăn kính cho nhà tắm.