Hướng dẫn cách chọn, vệ sinh và bảo quản vách ngăn văn phòng chất liệu nỉ

Hướng dẫn lựa chọn, vệ sinh và bảo quản vách ngăn văn phòng chất liệu nỉ

Lựa chọn vách ngăn bằng nỉ dựa trên các tiêu chí: chất liệu, màu sắc, kích cỡ,… Để có thể sử dụng vách ngăn lâu dài, cần biết bảo quản đúng cách, vệ sinh vách ngăn thường xuyên trong quá trình sử dụng.

Vách ngăn bằng nỉ là loại vách ngăn mới rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Vách ngăn có nhiều màu sắc cho không gian văn phòng sống động hơn. Ngoài ra, hiệu quả cách âm cao là ưu điểm vượt trội của loại vách ngăn này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn vách ngăn bằng nỉ chất lượng, phù hợp và biết cách vệ sinh, bảo quản vách ngăn để chúng luôn bền, đẹp.

1. Hướng dẫn chọn vách ngăn bằng nỉ cho văn phòng

Chất liệu: Vách ngăn văn phòng có hai bộ phận: phần khung và vách nỉ bằng chất liệu nỉ hoặc nỉ kết hợp với vật liệu khác. Phần khung có thể bằng nhôm, nhựa, inox, hợp kim,..nhưng phổ biến nhất là khung nhôm.Vách nỉ thường được kết hợp với gỗ vinyl, kính. Tùy theo nhu cầu về chất lượng, độ bền từng chất liệu để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Vách ngăn nỉ chia ô cho mỗi người một khoảng không gian riêng để làm việc, giúp văn phòng chuyên nghiệp hơn

Vách ngăn nỉ chia ô cho mỗi người một khoảng không gian riêng để làm việc, giúp văn phòng chuyên nghiệp hơn

Màu sắc: Vách ngăn bằng nỉ có nhiều màu sắc đa dạng như trắng, xanh, ghi, vàng, vân gỗ. Bạn nên chọn màu sắc vách ngăn phù hợp với nội thất có sẵn trong văn phòng để đảm bảo thẩm mĩ.
Kiểu dáng, kích cỡ: Tùy thuộc vào mục đích sử dụng để lựa chọn kiểu dáng vách ngăn, kích cỡ cho phù hợp. Vách ngăn dùng để ngăn phòng, chia không gian nên sử dụng vách ngăn nỉ kính để có thể giảm âm, tiêu âm. Vách ngăn chia ô cho từng vị trí làm việc nên dùng vách lửng, vừa đạt hiệu quả kinh tế vừa đảm bảo thẩm mĩ.

Thương hiệu: Trên thị trường có nhiều thương hiệu vách ngăn. Để chọn được sản phẩm chất lượng tốt với mức giá hợp lí, bạn nên tìm đến sản phẩm của Hòa Phát hoặc vách nỉ kết hợp gỗ nhập khẩu của Fami. Xem thêm: Chọn vách ngăn cho phòng làm việc cần những tiêu chí nào?

2. Bảo quản vách ngăn bằng nỉ

Trong quá trình vận chuyển, lắp đặt vách ngăn cần nhẹ nhàng để không làm xước, nhàu nát lớp nỉ. Trong quá trình sử dụng vách ngăn bằng nỉ, không được để các vật sắc nhọn, vật chứa nhiệt cao tiếp xúc với vách ngăn vì lớp nỉ có thể bị hư hại. Không để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào vách ngăn. Giữ cho văn phòng luôn sạch sẽ, khô thoáng. Môi trường ẩm ướt có thể làm mốc các vách ngăn nỉ gỗ.

3. Vệ sinh vách ngăn bằng nỉ

Vách ngăn văn phòng được đặt cố định tại văn phòng nên cũng không quá nhiều bụi, đặc biệt khi văn phòng luôn sạch sẽ. Tuy nhiên, do chất liệu nỉ dễ bám bụi hơn các chất liệu khác nên cần vệ sinh vách ngăn theo định kì.

Vách ngăn bằng nỉ qua thời gian sử dụng sẽ bị bám nhiều bụi, bẩn. Vách ngăn nhiễm bụi có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của những người làm việc trong văn phòng. Vì vậy, cần phải vệ sinh vách ngăn. Vệ sinh vách ngăn nỉ trong văn phòng bằng cách dùng máy hút bụi, chổi lông và vệ sinh theo định kì, 1 tuần, 1 tháng hoặc theo định kì vệ sinh toàn bộ văn phòng. Bạn xem thêm: Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh vách ngăn văn phòng đúng cách

Giữ vị trí làm việc của mình luôn sạch, cả khu vực vách ngăn để luôn có không gian sạch sẽ, hiện đại khi làm việc

Giữ vị trí làm việc của mình luôn sạch, cả khu vực vách ngăn để luôn có không gian sạch sẽ, hiện đại khi làm việc

Khi có các vết bẩn bám vào vách như nước trà, cà phê, vết mực nên xử lí ngay bằng cọ rửa với xà phòng hoặc chất tẩy rửa loại nhẹ. Cồn cũng có thể giúp loại bỏ vết mực dễ dàng. Chất tẩy rửa mạnh, hóa chất có khả năng làm mất màu trên nỉ. Vì vậy, không nên sử dụng hoặc chỉ sử dụng khi chắc chắn chất đó không làm mất màu nỉ.

Vách ngăn văn phòng bằng nỉ là sự lựa chọn lí tưởng cho các văn phòng hiện nay, tạo một khoảng không gian riêng cho mỗi người, mỗi nhóm với hiệu quả cách âm cao, đem đến vẻ đẹp sang trọng, chuyên nghiệp hơn cho văn phòng. Hãy chọn vách ngăn bằng nỉ cho văn phòng của mình và vệ sinh vách ngăn thường xuyên trong quá trình sử dụng để không gian văn phòng luôn sang trọng.