Hướng dẫn lựa chọn, vệ sinh và bảo quản vách ngăn văn phòng chất liệu gỗ

Hướng dẫn lựa chọn, vệ sinh và bảo quản vách ngăn văn phòng chất liệu gỗ

Vách ngăn gỗ đem đến không gian sang trọng, ấm cúng cho văn phòng. Chất liệu gỗ cách âm khá tốt, cho mỗi người một không gian riêng để làm việc được hiệu quả nhất. Vách ngăn gỗ bền, dễ vệ sinh trong quá trình sử dụng.

Nội thất gỗ vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu trong giới nội thất, ngay cả tại các văn phòng làm việc bởi độ bền cao, vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng. Vì vậy, vách ngăn bằng gỗ được rất nhiều văn phòng sử dụng. Vách ngăn văn phòng để ngăn cách các khu làm việc, ngăn cách các vị trí của từng nhân viên làm việc để mọi người có không gian riêng tư, tập trung và đạt hiệu quả cao hơn.

Vậy lựa chọn vách ngăn bằng gỗ như thế nào cho phù hợp? Bảo quản và vệ sinh vách ngăn ra sao để luôn có những vách ngăn sạch, sáng như mới, bền lâu với thời gian?

1. Hướng dẫn lựa chọn vách ngăn bằng gỗ

Chọn loại gỗ: Cùng chất liệu gỗ nhưng các vách ngăn được làm từ các loại gỗ khác nhau, phủ loại sơn hoặc bề mặt khác nhau để chống ẩm mốc, mối mọt. Vì vậy, khi lựa chọn vách ngăn, phụ thuộc vào nhu cầu về thời gian sử dụng sản phẩm, kinh phí để chọn chất liệu gỗ của vách ngăn cho phù hợp( Tham khảo: Tổng hợp nhiều câu hỏi về vách ngăn gỗ để hiểu rõ hơn)

Chọn màu sắc vách ngăn: Để đảm bảo tính thẩm mĩ cho không gian văn phòng, nếu bàn ghế trong văn phòng làm việc cũng làm từ chất liệu gỗ thì nên chọn màu vách ngăn cùng màu với bàn ghế. Có nhiều bộ sản phẩm vách ngăn và bàn ghế cùng chất liệu, cùng màu với nhau. Bạn có thể chọn theo bộ như vậy để không gian văn phòng đồng bộ và đẹp hơn.

Vách ngăn gỗ kết hợp kính sẽ khiến văn phòng thoáng hơn

Vách ngăn gỗ kết hợp kính sẽ khiến văn phòng thoáng hơn

Chọn kích thước vách ngăn: Tùy thuộc vào mục đích sử dụng: dùng vách ngăn để chia không gian văn phòng, chia vị trí làm việc,.. để chọn kiểu vách ngăn phù hợp. Vách ngăn chia vị trí làm việc cho nhân viên trong cùng một khu không nên chọn quá cao hoặc quá dày. Nếu chọn vách gỗ quá cao, không gian văn phòng sẽ không được thông thoáng; vách quá dày vừa lãng phí, vừa khiến nhân viên không thoải mái để làm việc vì có cảm giác bị ngăn cách bởi lớp tường dày.

Chất lượng sản phẩm: Để chọn được những sản phẩm chất lượng nhất, bạn nên đến tận nơi trưng bày sản phẩm của các nhà sản xuất, phân phối có uy tín.

Hiện nay, khi chọn vách ngăn gỗ nhiều người chọn loại gỗ kết hợp với kính để không gian thêm thông thoáng hơn. Bạn có thể tìm hiểu thêm những mẫu vách ngăn văn phòng tại đây.

2. Bảo quản vách ngăn

Vách ngăn bằng gỗ được cố định rất chắc chắn nên có thể yên tâm trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, cần tránh các lực mạnh tác dụng đột ngột.

Mặt sơn bóng bị xước nhiều sẽ khiến gỗ dễ bị ẩm, mốc, nhanh hỏng nên cần giữ văn phòng luôn thông thoáng, hạn chế thấp nhất các vết xước trên vách.

Lớp sơn có thể bị bong ra, gỗ có thể bị cong khi thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Vì vậy, trong quá trình sử dụng không nên để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào vách.

3. Vệ sinh vách ngăn bằng gỗ

Các vách ngăn bằng gỗ hiện nay đều được phủ một lớp sơn bóng để bảo vệ. Vì vậy, việc vệ sinh vách ngăn cũng đơn giản hơn rất nhiều.

Bạn có thể lấy khăn vải ẩm lau sạch khu vực vách ngăn của mình cùng bàn làm việc sau mỗi ngày làm việc để không gian làm việc riêng luôn sạch sẽ hoặc có thể lau vào cuối tuần. Tuy nhiên, không được để quá lâu vì nhiều bụi bám trên vách ngăn, các khe xung quanh vị trí làm việc của bạn có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Những vết trà, cà phê bị bắn vào vách ngăn nên lau ngay bằng khăn mềm. Nếu để lâu, vết bẩn đã bám chắc vào vách thì có thể lấy khăn ấm với nước xà phòng, chất tẩy loại nhẹ để làm sạch vết bẩn này. Với các vết mực, dùng một chút cồn sẽ giúp bạn đánh bay chúng một cách dễ dàng.

Vách ngăn gỗ rất dễ lau chùi, làm sạch để giữ được vẻ đẹp như mới

Vách ngăn gỗ rất dễ lau chùi, làm sạch để giữ được vẻ đẹp như mới

Vách ngăn văn phòng bằng gỗ trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng, màu sắc cho từng không gian văn phòng. Đây là loại vách ngăn bền, đẹp, cách âm tốt. Chất liệu này cũng giúp việc vệ sinh vách ngăn đơn giản hơn rất nhiều. Vì vậy, đây là một lựa chọn lí tưởng cho các văn phòng.