Những điểm ấn tượng trong văn phòng làm việc của Twitter

Những điểm ấn tượng trong văn phòng làm việc của Twitter

Twitter- một trong những công ty truyền thông lớn. Điểm ấn tượng trong thiết kế nội thất văn phòng, họ luôn biết cánh dung hòa văn hóa của quốc gia đặt trụ sở theo phong cách, lối sống của quốc gia đó. Tạo nên không gian làm việc với sự thoải mái, tiện nghi nhằm nâng cao hiệu quả công việc của nhân viên.

Thông thường các công ty công nghệ có trụ sở khá nghiêm túc, còn các công ty nghiêng về sáng tạo như Google hay Facebook có văn phòng làm việc thông thoáng và thoải mái hơn. Đúng theo truyền thống đó, văn phòng của mạng xã hội Twitter ở San Francisco cũng được thiết kế để nhân viên của họ đạt được sự hài lòng tối đa khi làm việc. Thậm chí còn thấy sự xuất hiện phòng giải trí, bar và bàn mix nhạc trong văn phòng này.

1. Văn phòng làm việc bố trí nhiều cây xanh

Cây xanh đem lại sự tươi mới, thoáng mát cho các văn phòng làm việc, Twitter cũng rất chú ý đến vấn đề này. Trong các văn phòng làm việc, mỗi nhân viên được bố trí một bàn làm việc riêng, trên đó có máy tính bàn và các vật dụng cá nhân trang trí. Phía cửa ra vào thay vì là những bức tường khô khan che chắn thì Twitter sử dụng một vách ngăn được thiết kế đẹp mắt, trên đó treo nhiều những giỏ cây xanh giúp không gian làm việc tươi mới, tràn đầy sức sống. Để có được một không gian nội thất văn phòng như ý muốn, tham khảo ngay tại: https://noithatduckhang.com.vn/

Văn phòng làm việc gồm rất nhiều cây xanh

Văn phòng làm việc gồm rất nhiều cây xanh

2. Văn phòng được thiết kế phù hợp với từng quốc gia đặt trụ sở

Twitter được biết đến là một doanh nghiệp vô cùng thông minh khi đầu tư một khoản chi phí lớn để thiết kế không gian văn phòng làm việc độc đáo, mang lại sự thoải mái, thư giãn tối đa cho nhân viên.

Tại mỗi trụ sở làm việc của Twitter thì doanh nghiệp này luôn luôn biết cánh dung hòa văn hóa của quốc gia đặt trụ sở, thiết kế văn phòng làm việc theo phong cách, lối sống của quốc gia đó. Điều này khiến nhân viên làm việc cảm thấy gần gũi những vẫn đảm bảo thái độ, tinh thần nghiêm túc khi làm việc. Ví dụ văn phòng Twitter đặt ở Francisco được thiết kế bao gồm tầng nóc, vườn thực vật tươi xanh, đây là nơi nhân viên có thể tổ chức bổi tiệc mừng, tiệc nướng liên hoan ngoài trời vui vẻ.

Văn phòng mới của Twitter được đặt tại Singapore, với thiết kế giao thoa giữa văn hóa của “Quốc đảo sư tử” với tinh túy riêng từ Twitter. Đặc biệt, là việc thể hiện những thứ có liên quan đến văn hóa Peranakan (những người Peranakan ở Singapore có cha là các thương nhân Trung Quốc, còn mẹ là những người phụ nữ Malaysia).

Văn phòng Twitter tại Singapore.

Văn phòng Twitter tại Singapore.

3. Thư viện được thiết kế đẹp mắt

Nếu như phần lớn các doanh nghiệp hiện nay đều ít chú ý đến không gian thư viện thì với Twitter, doanh nghiệp này đặc biệt coi trọng không gian thư viện. Phòng làm thư viện có diện tích khá lớn, trần nhà được bố trí những bóng điện trắng đầy tinh tế. Bàn đọc được làm từ gỗ cao cấp với những đường vân gỗ tự nhiên. Thư viện là nơi lưu giữ những tài liệu, những cuốn sách hay hỗ trợ cho quá trình làm việc của các nhân viên. Đây cũng là nơi nhân viên gặp mặt nhau chia sẻ và cùng nhau giúp đỡ khó khăn trong công việc.

4. Phòng họp được thiết kế gần gũi

Nếu đa phần các doanh nghiệp thường thiết kế phòng họp trong không gian kín, nhiều bàn ghế tạo cảm giác nặng nề thì phòng họp của Twitter lại được thiết kế khá đơn giản, gần gũi, theo hướng không gian mở. Trong phòng làm việc có bộ ghế sofa êm ái, bàn họp nhỏ, hình tròn, được đặt một bình hoa nhỏ trang trí. Ngoài ra còn có một vài ghế đơn được thiết kế êm ái tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi trong suốt quá trình họp căng thẳng.

Phòng họp khá đơn giản

Phòng họp khá đơn giản

5. Biểu tượng Twitter có mặt khắp nơi trong văn phòng

Điểm đặc biệt trong thiết kế ở nơi đây là biểu tượng của công ty là cánh chim bay được đặt khắp văn phòng, lối đi, góp phần định vị thương hiệu. Bạn sẽ choáng ngợp trước những hình thức thể hiện biểu tượng của doanh nghiệp này, đó có thể là những bức tường được trang trí bởi hình cánh chim với những họa tiết mang tính nghệ thuật. Câu hỏi “Bạn có yêu nơi làm việc?” cũng được đặt nhiều vị trí để khích lệ tinh thần cho các nhân viên, cổ vũ sự hăng say, nhiệt tình.

Xem thêm: Thuật phong thủy trong cách sắp xếp nội thất văn phòng