Cách lựa chọn vách ngăn vệ sinh cho khách sạn?

Cách lựa chọn vách ngăn vệ sinh cho khách sạn?

Bạn đang có nhu cầu muốn sử dụng vách ngăn vệ sinh cho khách sạn? Thế nhưng bạn phân vân và lo lắng không biết lựa chọn vách ngăn loại nào tốt, chất lượng mà giá cả hợp lý. Do đó để không bị tình trạng ‘’tiền mất tật mang’’ bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng các loại sản phẩm, những ưu nhược điểm cũng như xác định nhu cầu sử dụng rõ ràng.

Hiện nay, vách ngăn vệ sinh được sử dụng rất rộng rãi tại các cơ quan văn phòng, tòa nhà, khách sạn,… Việc sử dụng vách ngăn vệ sinh sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều không gian diện tích, mà việc lắp đặt lại vô cùng đơn giản và tiện dụng.

Tùy vào mục đích sử dụng, không gian và nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng mà chọn loại vách ngăn và màu sắc cho phù hợp. Tại các khách sạn ở việt Nam, đa số sử dụng 2 loại vách vệ sinh phổ biến đó là: vách vệ sinh MFC chịu ẩm và vách ngăn Compact HPL.

Vách ngăn vệ sinh cho khách sạn sử dụng phổ biến

1. Vách ngăn MFC chịu ẩm

MFC là một loại gỗ công nghiệp được sản xuất từ các hạt gỗ liên kết bởi keo công nghiệp và được ép dưới áp suất cao. Bề mặt được phủ một lớp melamine chống xước, chống nước. Tấm MFC được sử dụng làm vách ngăn vệ sinh MFC hoặc trong sản xuất đồ nội thất như bàn, tủ, kệ…

Cách lựa chọn vách ngăn vệ sinh cho khách sạn?

Sử dụng tấm MFC làm vách ngăn vệ sinh là một trong những ứng dụng khá phổ biến của loại tấm này. Tuy nhiên, tấm MFC cần phải được làm tăng khả năng chống chịu trong môi trường ẩm, ướt bằng cách thay thế keo công nghiệp thường bằng keo xanh có tính kháng nước cao. Kết hợp với các loại nhôm hèm, nhôm U và biện pháp thi công phù hợp để cho ra sản phẩm vach ngan ve sinh MFC có tính kinh tế và giá trị sử dụng cao nhất.

2. Vách ngăn Compact HPL

Compact HPL được sản xuất theo tiêu chuẩn EU bằng cách bão hòa nhiều lớp giấy kraft cùng với nhựa Phenolic, bề mặt được phủ 1 lớp melamine. Tất cả các lớp giấy kraft, nhựa Phenolic và melamine được hợp nhất với nhau dưới nhiệt độ và áp suất cao .

Nhờ đó mà các phân tử nước cũng như các phân tử của các chất có tính oxi hóa cao không thể xâm nhập vào bên trong để phá hủy tấm.

Vách ngăn vệ sinh tấm Compact HPL chịu nước hoàn toàn, chống nấm mốc, dễ vệ sinh, vách dày 12mm, phụ kiện đồng bộ inox bao gồm: Bản lề tự đóng, chân tăng chỉnh, khóa, tay nắm, móc treo áo và ke định vị. Đi kèm là hệ nhôm nóc và hèm cửa là nhôm sơn tĩnh điện màu ghi sáng.

Bề mặt tấm vách vệ sinh là lớp melamine nhẵn cho khả năng chống bám bẩn và chịu chùi rửa cao. Màu sắc bề mặt cũng khá phong phú để lựa chọn.

Lưu ý khi lắp đặt vách ngăn vệ sinh cho khách sạn

Cách lựa chọn vách ngăn vệ sinh cho khách sạn?

Khi sử dụng vách ngăn vệ sinh cho khách sạn, nhà hàng, bạn cần lưu ý tới các phụ kiện sử dụng trong quá trình lắp đặt. Ngoài ra cần phân biệt được các loại tấm vách ngăn để có được sự lựa chọn chuẩn xác nhất:

– Nhận biết vách ngăn vệ sinh sử dụng Inox compact 304 và 201: Vì hai loại vách ngăn này có hình dáng rất giống nhau nên các đơn vị thi công sẽ dễ đổi phụ kiện kém chất lượng.

– Nhận biết tấm compact sử dụng loại 1 và loại 2: Tấm compact loại 1 có bề mặt rất mịn và cân nặng hơn tấm compact loại 2 bề mặt sần sùi hơn. Tấm compact loại 2 dùng thời gian sẽ dễ bị gộp lên, cong vênh chịu va đập kém sẽ dễ hư hỏng không sử dụng được ngoài trời…

Vậy làm sao để lựa chọn vách ngăn vệ sinh cho khách sạn tốt và chất lượng? Câu trả lời là bạn phải lựa chọn được loại vách tốt về chất liệu, giá thành cũng như chọn lựa nhà thi công lắp đặt thực sự uy tín.

Xem thêm: Chọn vách ngăn vệ sinh cho nhà hàng như thế nào?