Cách bài trí nội thất cho phòng ngủ chung cư vào mùa lạnh

Cách bài trí nội thất cho phòng ngủ chung cư vào mùa lạnh

Mùa lạnh, việc trang trí nội thất sẽ khác hơn rất nhiều so với mùa hè. Làm sao để phòng ngủ ấm ấm áp mà không bị mất đi sự thoáng đãng? Cách bài trí nội thất như thế nào rất quan trọng. Hãy tham khảo ngay những bí quyết dưới đây bạn nhé!

Hãy thay đổi các tông màu cho phòng ngủ khi mùa lạnh về

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm đến phòng ngủ của mình chính là màu sắc. Những gam màu đơn giản, mát lành được dùng cho mùa hè, mùa thu còn thích hợp khi đông về hay không? Không gian chỉ có thể thay đổi nếu như bạn chọn nội thất có màu sắc ấm áp như: vàng, đỏ cam… Bạn có thể kết hợp với chiếc tủ đồ, bộ bàn ghế cùng tông màu để tạo nên sự hài hòa, bắt mắt. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng chất liệu giấy dán tường với gam màu tương tự để dễ dàng thay đổi màu theo ý thích. Thử tưởng tượng, nằm trên chiếc giường ngủ với ga trải giường màu cam ngọt ngào, ấm áp, bạn sẽ không cảm nhận được cái lạnh đang tồn tại. Thậm chí nếu đặt một chiếc bàn làm việc tông màu ấm của noithathoaphat.pro trong phòng ngủ bạn cũng có thể tạo cho mình cảm hứng để làm việc hơn đấy! Điều này thật tuyệt vời biết bao!

Hãy thay đổi các tông màu cho phòng ngủ khi mùa lạnh về

Hãy thay đổi các tông màu cho phòng ngủ khi mùa lạnh về

Hãy dùng những tẩm thảm trải sàn ấm áp

Dù phòng ngủ của bạn dùng sàn gạch hay sàn gỗ thì cũng đừng quên đặt lên đó một tấm thảm nhé! Chất liệu thích hợp nhất chính là len hoặc bông hay lông cừu. Tất nhiên là vẫn nên chọn những màu rực rỡ rồi. Những tấm thảm này không chỉ bảo vệ đôi chân của bạn, mà đôi khi chỉ cần nhìn thôi cũng đem lại cảm giác ấm áp rồi.

Có thể bạn quan tâm:

Dùng những tấm rèm mỏng

Dùng những tấm rèm mỏng

Dùng những tấm rèm mỏng

Đã là phòng ngủ thì không thể thiếu rèm. Tuy nhiên, không giống như mùa hè, bạn không cần chọn những tấm rèm dày, kín. Chỉ cần một tấm rèm mỏng nhẹ để xua đi cảm giác giá lạnh và tận dụng được ánh sáng của tự nhiên. Dù cho ánh sáng ấy có yếu ớt thì căn phòng của bạn cũng trở nên thoáng đãng hơn rất nhiều. Chất liệu tuyệt vời nhất cho rèm cửa trong mùa lạnh vẫn là vải hoặc ren. Khi cộng hưởng cùng ánh sáng ấm áp sẽ giúp phòng ngủ của bạn hoàn toàn không có chút dấu hiệu nào của mùa đông.
Ngoài những tấm rèm treo cửa này, bạn có thể dùng rèm để quây quanh phòng ngủ. Khi ngủ, kéo rèm lại sẽ hoàn toàn không có cảm giác mùa đông đang vây quanh.

Chọn nội thất đậm chất mùa đông

Chọn nội thất đậm chất mùa đông

Chọn nội thất đậm chất mùa đông

Nội thất mùa hè hướng đến sự tinh giảm và giảm thiểu các chất liệu giữ nhiệt đi kèm. Mùa đông thì bạn hoàn toàn có thể làm ngược lại. Hãy đặt một tấm đệm dày, ấm trên chiếc giường ngủ của mình. Hãy chọn một bộ sofa giường có đệm mút êm và ấm để đặt cạnh cửa sổ, vừa đắp chăn vừa đọc sách sẽ tuyệt vô cùng! Nếu bạn muốn làm việc luôn trong phòng ngủ thì đừng ngại ngần đặt một chiếc ghế xoay bọc nỉ hay bọc da. Những đồ nội thất bằng chất liệu này sẽ giúp phòng ngủ của bạn trở thành nơi nghĩ ngơi lý tưởng đấy nhé! Nếu bạn dùng những đồ nội thất hơi cồng kềnh một chút cũng không sao. Bởi lẽ đông về, không gian chật chội cũng không khiến bạn cảm thấy khó chịu chút nào đâu!

Thay đổi không gian là một điều nên làm dể giúp bạn có thể thích nghi với những đổi thay của thời tiết. Ngoài ra, đổi mới đôi chút sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm rất tuyệt vời khi bước vào ngôi nhà của mình đấy. Hãy thử và cảm nhận ngay thôi!