Khi sơn lại tủ bếp cần lưu ý điều gì?

Sơn lại tủ bếp cần lưu ý điều gì?

Tủ bếp tuy còn dùng rất tốt nhưng lại bám những vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ hoặc lớp sơn bề mặt đã bạc và cũ. Bỏ đi và thay tủ bếp mới ư? Sẽ thật lãng phí nếu bạn chọn cách này. Tuy nhiên, bạn có thể chọn cách là sơn lại cho tủ bếp đẹp và mới hơn, chỉ cần lưu ý một vài điều sau:

1. Hãy chọn một màu sơn thật nổi bật

Một chiếc tủ bếp được sơn lại sẽ không hề thua kém gì chiếc tủ bếp mới về thẩm mỹ. Bởi vậy, bạn hãy chọn màu sơn giúp chiếc tủ này nổi bật hoàn toàn so với các đồ nội thất khác trong phòng bếp. Không nhất thiết phải chung thành với màu sơn cũ của tủ. Bạn hoàn toàn có thể chọn một sắc màu phá cách để đem đến cảm giác mới mẻ cho không gian và tăng hứng thú khi nấu nướng.

Hãy chọn một màu sơn thật nổi bật

Hãy chọn một màu sơn thật nổi bật

2. Không sơn vào bản lề hay tay cầm của tủ bếp

Với những chiếc tay cầm, kéo hay bản lề của tủ bếp vốn được làm bằng inox sáng bóng. Bạn không nhất thiết phải sơn lên những chi tiết này. Hãy để chúng tự nhiên để nổi bật. Ngoài ra, sau khi sơn, tủ bếp phải để một thời gian mới khô được lớp sơn bên ngoài. Tránh sơn vào tay cầm sẽ giúp bạn sử dụng tủ mà không gặp những phiền phức như sơm bám dính.

Có thể bạn quan tâm đến các nội thất trong gia đình như:

3. Trước khi sơn nên vệ sinh tủ bếp

Sơn là một quá trình làm mới của tủ. Bởi vậy đừng bỏ quan việc vệ sinh tủ bếp. Đặc biệt, loại bỏ lớp sơn cũ sẽ giúp bạn sơn lớp mới nhanh hơn, đều hơn và bề mặt bóng sáng hơn. Với diện tích tủ bếp khá rộng đừng dại gì chà nhám bằng tay vì rất mất thời gian. Bạn có thể dùng máy đánh nhám để bảo đảm tủ bếp sạch hơn. Hãy lau kỹ bề mặt của tủ trước khi sơn nhé.

Trước khi sơn nên vệ sinh tủ bếp

Trước khi sơn nên vệ sinh tủ bếp

4. Sơn tủ đừng bỏ qua mặt trong

Sẽ thật mất thẩm mỹ nếu như bên ngoài của tủ thì tươi sáng, bóng bẩy nhưng phía trong lại cũ kỹ, bạc màu. Đặc biệt, khi đặt để các đồ dùng trong tủ cũng khiến cho bề mặt bị ảnh hưởng rất nhiều. Thay một lớp sơn mới, khả năng chống ẩm sẽ tốt hơn, tủ không lo bị mối mọt. Do đó, hãy sơn cả mặt trong lẫn mặt ngoài của tủ bếp. Giống như việc bạn sơn tủ gỗ ép, nên sơn từ trong ra ngoài. Như vậy, mặt trong sẽ nhanh khô hơn và có thể sử dụng trước.

5. Không nên bỏ qua lớp sơn lót

Thực chất sơn lót chính là một lớp sơn bóng giúp cho tủ chống thấm tốt hơn và kết nối sơn cùng bề mặt gỗ bền vững hơn. Không nên bỏ qua lớp sơn lót này bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của tủ sau này. Cách tốt nhất là nên sơn lót bằng tay để đảm bảo độ cẩn thận.

Không sơn vào bản lề hay tay cầm của tủ bếp

Không sơn vào bản lề hay tay cầm của tủ bếp

6. Không nên sơn tủ bếp một lần và quá dày

Sơn tủ bếp cũng cần độ khéo léo và tinh tế giống như sơn móng tay vậy. Không nên vì tiết kiệm thời gian, công sức mà sơn một lần với lớp sơn rất dày tại một vị trí. Làm như vậy chỉ khiến cho lớp sơn dễ bị bong nhanh và bong thành mảng. Hãy tuân thủ nguyên tắc khi sơn tủ bếp đó là sơn theo lớp mỏng. Mỗi lớp cách nhau một thời gian nhất định để đảm bảo sơn kịp khô và bám dính. Làm như vậy sơn mới chắc và bền.

Đặc biệt, sau khi sơn đừng quên dùng khăn sạch để vệ sinh toàn bộ tủ một lần nữa, loại bỏ tất cả những bụi bẩn bám trên bề mặt bạn nhé. Hy vọng với một vàu lưu ý này bạn sẽ biết cách làm mới chiếc tủ bếp nhà mình để đón tài lộc khi Tết đến.