Lỗi thường gặp và cách khắc phục đối với cửa gỗ

Lỗi thường gặp và cách khắc phục đối với cửa gỗ

Dùng cửa gỗ có thể mắc phải các lỗi như: Cửa bị kẹt, cừa bị bong tróc thùng gãy hoặc khóa cửa không sử dụng được. Nguyên nhân không chỉ đến từ chất lượng ban đầu của tủ mà còn do kỹ thuật lắp đặt không đúng cách. Với những lỗi này bạn đã biết cách khắc phục chưa?

Cách khắc phục lỗi khi cửa gỗ không thể đóng mở?

Hiện tượng này thường xảy ra đối với cửa ngoài trời như cửa chính. Phần cạnh cửa tiếp xúc với tường do tiếp xúc với nắng quá nhiều có thể bị phồng rộp khiến cho việc đóng mở gặp khó khăn, Một nguyên nhân khác là do bạn sơn phần cạnh cửa quá dày hoặc hơn bị đọng thành mảng lớn tạo nên sự gồ ghề. Khi đóng mở giống như bị kẹt lại.
Để khắc khắc lỗi này, bạn chỉ có thể dùng cưa để bỏ đi phần gỗ thừa nhô lên. Sau đó hãy lấy giấy nhám để chà mịn và sơn lại để đảm bảo cho cửa không bị xấu đi.

Làm sao khi cửa gỗ không thể đóng mở?

Dùng cưa để bỏ đi phần gỗ thừa nhô lên

Cách khắc phục lỗi khi cửa gỗ bị trầy xước, đứt gãy?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cửa gỗ bị trầy xước, đứt gãy. Việc bảo quản không tốt, chất lượng gỗ kém bền hoặc do tác động lực quá mạnh cũng khiến của cửa gỗ nhanh bị hư hỏng. Đánh vecni hoặc sơn lại là biện pháp phổ biến được dùng để khắc phục các vết trầy xước thông thường với số lượng nhiều. Còn đối với những sự cố như cửa gỗ bị thủng bạn có thể dùng keo dán gỗ lấp đầy mà cửa không bị hỏng. Cách này cũng được áp dụng rất nhiều khi chữa lỗi cho vách ngăn văn phòng đẹp hay tủ tài liệu. Bạn có thể tham khảo khi cửa gỗ nhà mình gặp phải trường hợp này. Bạn cũng có thể tham khảo thêm cách bảo quản và vệ sinh văn phòng gỗ tại đây.

Việc ke thêm những tấm gỗ có thể làm cho cửa chắc chắn hơn. Nhưng nếu như vậy thì thẩm mỹ cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Nếu là cửa chính của gia đình thì bạn không nên dùng cách này. Trường hợp, cửa gỗ bị hư hại quá nhiều, hãy mạnh dạn để thay mợt chiếc cửa mới đi nhé!

Làm sao khi cửa gỗ bị trầy xước, đứt gãy?

Đánh vecni hoặc sơn lại là biện pháp phổ biến được dùng để khắc phục các vết trầy xước thông thường

Cách khắc phục lỗi khi cửa gỗ không chắc chắn?

Cửa gỗ cũng đóng vai trò quan trọng giống như bức tường thành của ngôi nhà. Ngôi nhà muốn chắc chắn ổn định thì cửa phải chắc chắn. Nhiều trường hợp, cửa gỗ sau khi lắp đặt hoặc một thời gian dài sử dụng thường có hiện tượng lỏng lẻo. Điều này khiến cho giá trị của ngôi nhà bị hạ thấp. Ngoài ra cũng đe dọa nghiêm trọng đến sự an toàn của các thành viên trong gia đình.
Muốn khắc phục lỗi này của cửa gỗ, bạn cần xử lý được nguyên nhân cốt lõi. Đó chính là bản lề của cửa không chắc chắn. Các đinh vít đã bị lỏng hoặc mòn gỉ. Hãy tháo hẳn cánh cửa ra, thay bản lề mới và vít chặt các ốc vít này để đảm bảo cửa được an toàn và vững chãi.

 Làm sao khi cửa gỗ không chắc chắn?

Hãy tháo hẳn cánh cửa ra, thay bản lề mới và vít chặt các ốc vít này để đảm bảo cửa được an toàn và vững chãi

Cách khắc phục lỗi khi cửa gỗ không khóa được?

Lỗi này ở cửa gỗ giống như ở tủ tài liệu hay tủ quần áo bằng gỗ. Nguyên nhân không khóa được cửa là do phần khóa và các lỗ không có sự ăn ý. Các vị trí có thể bị lắp và cố định sai chỗ. Trường hợp này hay gặp và cũng rất dễ xử lý. Chỉ cần dùng kìm vặn lại các vòng sắt thép được gắn để khóa trên cửa là ổn. Nếu bạn muốn dùng vách ngăn văn phòng gỗ có thể tham khảo thêm bài viết này.

Với những lỗi thường gặp như thế này trên cửa gỗ, không cần đến sịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp bạn cũng có thể làm được. Điều quan trọng là chú ý làm đúng nguyên tắc và chuẩn bị đồ nghề thật đầy đủ. Chúc bạn thành công!