Ứng dụng đa dạng của vách ngăn cho nhà ở

Ứng dụng đa dạng của vách ngăn cho nhà ở

Những biến tấu với vách ngăn giúp bạn sử dụng chúng hiệu quả không chỉ trong việc phân chia không gian sống mà còn làm đẹp nhà và tận dụng thiết kế vào các tính năng “kép” tiện lợi khác cho ngôi nhà của mình.

Đối với nột thất gia đình hiện đại thì vách ngăn được sử dụng khá phổ biến ở phòng khách và phòng ngủ của mỗi gia đình vì ngoài công năng sử dụng như một vách ngăn che chắn các khiếm khuyết hoặc phân khu phòng khách, phòng ngủ vách ngăn còn có tính thẩm mỹ cao làm đẹp cho nội thất phòng khách, phòng ngủ đồng thời bạn cũng có thể sử dụng vách ngăn kết hợp với các tính năng khác như vách ngăn kết hợp kệ tivi, vách ngăn gỗ kết hợp kệ trang trí…

Vách ngăn kết hợp kệ ti vi

Vách ngăn kết hợp kệ ti vi

Tận dụng vách ngăn làm gia cố để treo tivi, làm kệ, tủ… Bạn sẽ giúp tiết kiệm không gian cho nhà mình. Đó có thể chỉ đơn giản là vách ngăn với hai cột bằng gỗ hai bên để nâng đỡ tivi hoặc có thể là vách ngăn với khoang chìm để đặt tivi. Nếu cầu kỳ hơn, bạn có thể lắp thêm những giá đựng nho nhỏ để bày biện vật trang trí xinh xắn. Màu sắc của vách ngăn cũng cần được chú ý sao cho làm nền cho tivi nổi bật lên hoặc phù hợp với phong cách của phòng.

Vách ngăn thạch cao với giải pháp gia cố có thể làm kệ tivi, vừa giúp tiết kiệm không gian vừa là một điểm nhấn sang trọng cho ngôi nhà.

Vách ngăn với những khoang chìm màu vàng để ứng dụng làm kệ tivi và kệ trang trí. Cần lưu ý, khi treo vật phẩm nặng cần sử dụng giải pháp gia cố đối với hệ thống vách ngăn làm từ vật liệu nhẹ.

Ngày nay những loại vách ngăn CNC đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi, mang đến những giải pháp mới trong thiết kế mới cho không gian sống, bạn tham khảo bài viết cách trang trí nhà ở đẹp hơn với vách ngăn CNC để tạo nên không gian hiện đại, thể hiện sự tinh tế, mới mẻ và độc đáo cho gia đình mình.

Vách ngăn là kệ đựng đồ

Vách ngăn là kệ đựng đồ

Đây cũng là ý tưởng hay cho những nhà có diện tích hẹp bởi nó giúp bạn tăng không gian lưu trữ bên cạnh việc phân chia không gian sống. Trên chiếc kệ đó, bạn có thể bày biện sách hoặc dùng dể trưng bày các đồ vật trang trí đẹp mắt cho nhà thêm sinh động.

Tủ rượu là thứ không thể thiếu trong không gian phòng khách hiện đại, phòng ăn của những người sành rượu. Những vách ngăn được cách điệu thành những tủ rượu sẽ làm cho phòng khách nhà bạn thêm phần sang trọng, sẽ là nơi tuyệt vời để bạn thưởng thức rượu cùng với những người thân yêu trong gia đình.

Vách ngăn lửng tiện dụng như quầy bar

Vách ngăn lửng tiện dụng như quầy bar

Xem thêm: Mách bạn cách lựa chọn từng loại vách kính cho phòng tắm

Nhiều gia đình xây phòng khách và phòng bếp liên thông với nhau nhằm tạo sự thông thoáng, rộng rãi cho căn phòng. Và vách ngăn – quầy bar được dùng để phân chia khu vực phòng khách và phòng bếp đồng thời là nơi để bạn bè, khách đến chơi nhà có thể ngồi uống rượu trò chuyện với nhau khi phòng khách đã chật, giúp nới rộng không gian tụ họp.

Vách ngăn gắn bể cá

Vách ngăn gắn bể cá

Thêm một kiểu vách ngăn có tác dụng “kép” bởi nó không chỉ là vật phân chia không gian sống trong nhà mà còn là vật trang trí giúp nhà thêm sinh động, đẹp mắt.  Bạn có thể chọn kích thước bể cá to hay nhỏ, vị trí treo bể cá cao hay thấp tuỳ theo sở thích. Đây cũng là cách rất hay để đưa bể cá phong thuỷ vào trong nhà bạn mà không làm tốn nhiều diện tích.