Nên chọn mua thiết bị nhà vệ sinh chất liệu nào?

Nên chọn mua thiết bị nhà vệ sinh chất liệu nào?

Bên cạnh vách ngăn vệ sinh, các loại thiết bị vệ sinh cũng rất quan trọng đối với không gian phòng tắm, nhà vệ sinh. Để biến nơi đây trở thành không gian thực sự thư giãn và tránh những phiền toái về sau, việc lựa chọn thiết bị vệ sinh đúng cách cũng là điều mà người tiêu dùng cần quan tâm.

Ngày nay, các thiết bị vệ sinh đơn thuần không chỉ còn là sứ như trước đây nữa mà trở nên vô cùng đa dạng: đá tự nhiên, đá nhân tạo, kính, composite, arcrylic, inox… Mỗi chủng loại mang nét đặc trưng riêng, cả về tính năng sử dụng, độ bền và yếu tố thẩm mỹ. Sự phong phú về chất liệu cung cấp cho người tiêu dùng nhiều cơ hội chọn lựa và cả những đắn đo. Mỗi chất liệu sẽ có những ưu điểm và những nhược điểm cố hữu, không có loại chất liệu nào mang đến sự hoàn hảo 100%.

Sứ vệ sinh

Điểm mạnh trước tiên của sứ vệ sinh tráng men là nhẹ, pha tạo được nhiều sắc màu, mẫu mã và giá tương đối rẻ so với hàng nhập ngoại cũng như so với các chất liệu khác. Trang thiết bị phòng vệ sinh thường được sử dụng nhiều nhất là hàng sứ tráng men sản xuất trong nước hoặc liên doanh với nước ngoài do có giá vừa túi tiền, chỉ có hàng nhập của Italy, Tây Ban Nha thì rất cao.
Tiếp đến sứ vệ sinh sạch dễ lau chùi và mẫu mã không thua kém hàng ngoại nhập, biết phối màu và bố trí thì phòng cũng sang trọng không kém các chất liệu đắt tiền khác. Với loại vách ngăn vệ sinh compact, bạn tam khảo thêm Các bước làm sạch vách ngăn vệ sinh compact đúng cách.

Đá tự nhiên và nhân tạo


Đá tự nhiên thường được dùng để làm mặt bàn rửa mặt, trang điểm, bàn để lồng bồn tắm… Sắc diện của đá tự nhiên đã tạo nên yếu tố thẩm mỹ cao vì không tấm nào giống nhau hay trùng lặp về vân hay màu.

Tuy nhiên, đá thiên nhiên có độ mao rỗng trong cấu trúc nên dù bề mặt được mài phẳng nhưng vẫn có độ thấm nước và cũng có thể vỡ nếu va chạm mạnh.
Đá nhân tạo không nung, sử dụng khoảng 70% bột đá, đá nghiền tự nhiên và 30% là keo resin gốc polymer làm chất kết dính cứng và đúc theo khuôn mẫu. Do vậy, sản phẩm nhẹ hơn loại bằng đá tự nhiên khoảng 30%. Ví dụ, bồn cầu được đúc liền giữa bộ phận ngồi với két nước thành một khối, nắp cũng bằng đá và nặng khoảng 70 kg.

Nhờ sử dụng bột đá tự nhiên và hóa màu nên có thể tạo thành các sắc diện chính như đá hoa cương, đá cẩm thạch, mã não… Do kết cấu cốt liệu khá đơn giản và kết dính bằng keo đặc biệt nên có thể chế tác sản phẩm đa dạng như bồn rửa mặt, bồn rửa chén, bồn cầu, bồn tắm, mặt bàn bếp, mặt bàn quầy, cột trang trí…

Thiết bị bằng kính, inox, composite


Kính trong thường được gia cường bằng phương pháp nung nóng chảy và làm nguội nhanh. Kính này ứng dụng tốt trong thể hiện các mặt, chân bàn, ngăn tủ cũng như vách ngăn của bồn tắm đứng trong phòng vệ sinh. Chất liệu này là một trong những xu hướng thiết kế phòng tắm được yêu chuộng nhất năm 2016. Việc lau chùi tiện lợi và trông sạch sẽ. Hàng kính có giá tương đương với đá tự nhiên và trang bị sản phẩm bằng kính thường có tính hiện đại, sang với hiệu ứng thẩm mỹ đặc biệt.
Chất liệu inox cũng được dùng làm các loại bồn hay tạo mặt bàn nhưng chỉ có một màu như màu kim khí. Ưu điểm là giá rẻ, nhẹ và vệ sinh sạch. Tuy nhiên theo nhận xét của nhiều người, đây là loại tầm tầm bặc trung trên thị trường hiện nay. Sản phẩm bằng inox không có vẻ thẩm mỹ lắm và không tạo dáng tốt được do phải hàn, gò, dập.

Một chất liệu nữa là nhựa composite, sản phẩm chính thường thấy là bồn tắm và khay trong buồng tắm đứng. Vì nó chỉ tận dụng được một mặt làm láng, còn mặt trái vẫn để thô ráp, lộ ra những sợi thủy tinh. Với xu hướng hiện nay quá trình đô thì hóa diễn ra một cách chóng mặt, việc mua cho gia đình mình một căn nhà khang trang rộng rãi là một điều cực kì khó khăn. Giải pháp sử dụng vách ngăn di động là một quyết định sáng suốt bới những mẫu thiết kế vách ngăn này không nhưng giúp bạn tiết kiệm tối đa không gian căn phòng mà còn rất phù hợp với thiết kế nội thất hội trường, nội thất gia đình hiện đại.