Trang trí nội thất căn hộ nhỏ cần tránh những gì?

Trang trí nội thất căn hộ nhỏ cần tránh những gì?

Căn hộ nhỏ đang là một xu thế chọn lựa dành cho các gia đình tại thành phố. Lí do không chỉ là tiết kiệm không gian mà còn để tiết kiệm chi phí. Với diện tích khiêm tốn, bạn không thể trang trí quá nhiều đồ nội thất. Đôi khi cách bài trí không khoa học sẽ làm cho căn phòng chật hơn rất nhiều.

Dưới đây là những điều cần tránh bạn nên biết khi trang trí nội thất cho không gian căn hộ nhỏ.

Trang trí nội thất căn hộ nhỏ cần tránh những gì?

Tránh đồ đạc quá nhiều

Thật kém tiện nghi trong một căn hộ có quá ít những đồ dùng sinh hoạt hay đồ nội thất trang trí. Nhưng, như thế không có nghĩa là bạn phải dùng quá nhiều đồ đạc. Đồ đạc nhiều chỉ khiến cho không gian bị thu hẹp và rối mắt. Đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ, chúng còn có thể làm cho đồ đạc thêm bừa bãi, và dẫn tới kém an toàn khi vui chơi. Với những ngày tiết trời nóng bức, đồ đạc quá nhiều càng khiến bạn thấy oi ả và khó chịu. Tốt nhất nên dùng ít đồ đạc và chỉ những đồ thật cần thiết. Kiểu dáng đơn giản và họa tiết không quá phức tạp sẽ là lựa chọn tốt cho những căn phòng bé nhỏ này.

Tận dụng không gian quá mức

Bạn nghĩ rằng đối với những căn hộ nhỏ thì từng ngóc ngách cũng là vị trí tốt để tận dụng cho việc trang trí nội thất gia đình? Điều đó hoàn toàn sai lầm, bởi từng ngách nhỏ chính là khoảng không cần thiết để không khí trong nhà được lưu thông. Nếu bạn tận dụng chúng quá mức chỉ khiến rối mắt và căn nhà thêm bí bách hơn.

Trang trí nội thất căn hộ nhỏ cần tránh những gì?

Màu sơn đơn điệu

Sự đơn điệu là liều thuốc độc để giết chết bất kỳ cái đẹp nào. Nếu như đồ đạc ưu tiên dùng kiểu dáng đơn giản, điều đó khiến bạn nghĩ rằng màu sơn cũng chỉ nên đơn giản với một màu là đủ? Hoàn toàn không đúng đâu. Việc lựa chọn những màu sắc khác nhau sẽ khiến cho không gian được phân chia thành nhiều khu vực rộng mở hơn. Đặc biệt, sự đa dạng về màu sơn cũng là cách hay để có thể đánh lừa thị giác mọi người.

Đừng phân chia khu vực

Bạn muốn phân chia giữa phòng bếp và phòng khách bằng những bức tường hay những vách ngăn kín. Điều đó chỉ khiến cho không gian thêm bí bách, chật chội. Đặc biệt, cách này sẽ khiến cho ngôi nhà nhr của bạn trở nên ngochs ngách, việc di chuyển sẽ khó khăn hơn. Với những chung cư mini, hoàn toàn có thể để thông phòng khách và phòng bếp. Nếu bạn nhất thiết muôn phân chia khu vực thì nên chọn những loại vách ngăn mỏng và nhẹ nhàng, giống như trang trí cho căn phòng. Gợi ý hay đó chính là dùng vách ngăn kính trắng, chắc chắn bạn sẽ có những không gian phân biệt mà không ảnh hưởng tới thẩm mỹ chung.

Trang trí nội thất căn hộ nhỏ cần tránh những gì?

Không treo rèm thấp, họa tiết xấu

Rèm cửa được ví như những bức tường mềm mại của ngôi nhà. Treo rèm cửa thấp sẽ đem lại cảm giác ngôi nhà của bạn thấp hơn. Phần chân rèm buông xoãn xuống nền tạo cảm giác nóng bức và chật chội. Cũng không nên chọn những họa tiết rối mắt, tối màu khiến ngôi nhà như bị bó hẹp lại. Thử hình dung những chiếc rèm học tiết dọc, màu sắc tươi sáng, được treo cao, bạn sẽ thấy ngôi nhà của mình cao ráo và rộng rãi nhường nào. Đó luôn là cách bài trí thông minh cho ngôi nhà.

Khi thiết kế không gian nhà ở, bạn đừng lo tới diện tích chật hẹp hay rộng lớn. Chỉ cần chủ ý một điều đó chính là bài trí nội thất cho hợp lý, bạn hoàn toàn có thể biến hóa cho không gian nhà mình đẹp như mơ.

Xem thêm: Tổng hợp về phong thủy cho khu nhà vệ sinh