Lợi ích của cây xanh khi đặt trong văn phòng

“Làm xanh” không gian làm việc không những có tác dụng làm đẹp cho văn phòng mà còn mang lại lợi ích cả về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng cho không gian làm việc của mình nhé.

1. Hiệu suất công việc của nhân viên sẽ tăng đến 15%

Nghiên cứu được tiến sĩ Chris Knight đến từ Đại học Exeter, Anh, cùng các nhà tâm lý học khác thực hiện trong nhiều năm. Theo kết luận của họ, nhân viên văn phòng có hiệu suất công việc cao hơn khoảng 15% khi làm việc ở những nơi được trồng nhiều cây.

Lợi ích của cây xanh khi đặt trong văn phòng

Trong hơn một năm, nhóm nghiên cứu từng quan sát nhiều nơi làm việc nhằm kiểm tra và đánh giá các tác động của môi trường làm việc có nhiều cây xanh đến việc cải thiện hiệu suất làm việc của con người. Khi đưa cây xanh vào văn phòng, với mật độ một cây trên một mét vuông, nhóm nghiên cứu nhận thấy khả năng làm việc, sự tập trung, ghi nhớ của nhân viên về cơ bản đều được cải thiện. Đồng thời, nhóm nghiên cứu cũng chia sẻ, nếu công việc cần tính độc lập và tập trung cao bạn có thể sử dụng sản phẩm vách văn phòng kết hợp cây xanh cũng đem lại kết quả chất lượng công việc khá khả quan.

2. Phát huy tính sáng tạo

Cây cảnh giúp tăng cường sự tập trung, trí nhớ và giải tỏa căng thẳng. Nghiên cứu cho thấy học sinh thể hiện sự tập trung và sự chú tâm cao hơn 70% trong một lớp học có chứa cây cảnh. Số người tham dự cũng cao hơn ở những lớp học này.

Lợi ích của cây xanh khi đặt trong văn phòng

Một nghiên cứu được tiến hành tại ĐH Texas A & M cho thấy rằng các nhân viên làm việc trong một phòng chứa cây cảnh tạo ra nhiều ý tưởng hơn 13% so với người lao động trong một căn phòng với các tác phẩm điêu khắc.

Tham khảo thêm: Hóa giải phong thủy xấu cho người có nguy cơ bị thất nghiệp.

3. Giảm nghỉ bệnh và vắng mặt

Theo số liệu báo cáo, ở những nơi làm việc có cây xanh, số nhân viên vắng mặt giảm đến 50%, số nghỉ bệnh giảm đi 30%. Số lượng nhân viên vắng mặt không những ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc mà còn cả những chi phí tổn thất do việc nghỉ phép dài ngày.

4. Bảo vệ nội thất và mang lại không khí trong lành

Cây xanh trong công trình giúp giảm chi phí hoạt động và bảo trì đồng thời góp phần tạo dựng công trình xanh. Quá trình chuyển đổi hơi nước của cây xanh làm giảm nhiệt độ không khí trong phòng. Chính vì thế rất nhiều công ty đã trồng cây xanh trong nhà vệ sinh để giúp thanh lọc không khí cho văn phòng.

Lợi ích của cây xanh khi đặt trong văn phòng

Theo bộ nông nghiệp Mỹ, sự hiện diện của cây xanh trong văn phòng làm tăng độ ẩm không khí, tạo ra một độ ẩm phù hợp với sự thoải mái của con người từ 30- 60 %. Độ ẩm của không khí đối với con người và công trình không nên quá cao cũng không nên quá thấp, khi độ ẩm không khí của văn phòng quá thấp các vật liệu như gỗ trở nên hư hỏng và xuất hiện vết nứt, ngược lại, độ ẩm quá cao tạo sự ngưng tụ trên các cửa sổ và bức tường bên ngoài có thể dẫn đến thiệt hại kết cấu. Tham khảo thêm một số loại rọ nhựa trồng rau thủy canh để có một vườn rau sạch, an toàn quanh năm nhé.

5. Cây xanh nội thất giúp làm giảm phiền nhiễu do tiếng ồn văn phòng

Sự đóng góp tích cực của cây nội thất trong việc hấp thụ âm thanh đã được ghi nhận trong nhiều nghiên cứu trong đó có tiến sĩ Helen Russell, Đại học Oxford, Anh và David Uzzell, Đại học Surrey, Anh.