Chọn kiểu tủ bếp phù hợp với diện tích

Lựa chọn tủ bếp căn bản là nhằm mục đích tạo nên cảm giác gọn gàng, khoa học, không chiếm nhiều diện tích mà vẫn đủ không gian ấm cúng khi các thành viên gia đình tụ họp, ăn uống. Bởi đó, mà người ta thường coi trọng thiết kế khu bếp hơn nhiều khu vực khác. Hãy cùng tham khảo những gợi ý dưới đây, để tìm ra mẫu tủ bếp phù hợp cho căn bếp nhà bạn nhé!

1. Tổng hợp nhiều mẫu tủ bếp phổ biến

Tủ bếp chữ L

Tủ bếp chữ L

Đây là kiểu bếp phổ biến và linh hoạt nhất. Mô hình bếp này rất phù hợp với những khu vực mở hoặc không gian hẹp. Bên cạnh không gian nấu nướng, không gian ăn uống có thể dễ dàng được đưa vào. Thiết kế này giảm thiểu khoảng cách phải đi bộ trong khi nấu và chuẩn bị, cung cấp không gian lưu trữ tốt. Tuy nhiên, kiểu bếp này chỉ phù hợp cho một người nấu và không gian bếp nhỏ. Click tại đây để xem các mẫu tủ bếp hiện đại, sang trọng.

Tủ bếp chữ I

Tủ bếp chữ I

Diện tích nhà bạn không được rộng rãi, chính vì vậy phòng bếp cũng khá khiêm tốn. Thay vì cố gắng sử dụng những chiếc tủ bếp gỗ lớn để giống người khác nhưng lại mang đến sự bất tiện, bất hợp lý khi sử dụng. Cách tốt nhất bạn nên sử dụng một chiếc tủ bếp chữ I, được thiết kế theo đúng một mặt tường sẽ giúp tiếp kiệm tối đa không gian sử dụng. Những ngăn nhỏ được thiết kế vừa ở trên và ở dưới, bạn sẽ có đủ chỗ cần thiết để sắp xếp căn nhà bếp đẹp gọn gàng.

Tủ bếp chữ U

Dáng chữ U phù hợp hơn với những ngôi nhà có diện tích lớn. Thế nhưng với những gian bếp nhỏ thì không phải là không thể. Chữ U phù hợp với những căn hộ chung cư cao cấp, những biệt thự bởi thiết kế khá nhiều khúc quanh của nó. Nó có thể tạo ra sự phân chia không gian bếp một cách tự nhiên.

Tủ bếp chữ U

Nếu gia đình bạn có nhu cầu nấu nướng cao, có nhiều thiết bị phục vụ việc chế biến món ăn thì việc lắp đặt tủ bếp chữ U giúp bạn bố trí các thiết bị và dụng cụ một cách dễ dàng bởi nó có nhiều ngăn chứa. Khi thiết kế mẫu tủ bếp chữ U, có thể tận dụng thiết kế thêm quầy bar, vừa là nơi phục vụ đồ ăn, uống lý tưởng, vừa tạo thêm sự sang trọng và tiện nghi cho không gian gia đình.

Tủ bếp chữ H

Tủ bếp chữ H

Ưu điểm lớn nhất của mẫu tủ bếp dáng chữ H là tận dụng không gian nhỏ một cách hiệu quả và dễ điều chỉnh độ dài và phân chia khu vực chức năng.

Với kiểu bếp này, bếp gas, bồn rửa đặt 1 bên, bên kia là không gian lưu trữ, chuẩn bị đồ nấu và tủ lạnh. Thậm chí, với mẫu bếp này, bạn có thể tận dụng hành lang cho khu vực bếp hoặc những không gian dài và hẹp. Tuy nhiên, bếp song song đôi khi chỉ thích hợp cho một người nấu, và có thể có giao thông qua lại, làm cản trở việc nấu nướng.

Nếu bạn quan tâm đến phong thủy thì nên tham khảo bài viết Sắp xếp bếp và bồn rửa hợp phong thủy.

Tủ bếp chữ G

Tủ bếp chữ G

Mẫu tủ này mang lại sự độc đáo bởi kiểu dáng thiết kế. ở phương Tây thường thiết kế tủ bếp theo mẫu này, nó mang lại sự sang trọng hiện đại và ấm cúng. Dáng chữ G tạo cảm giác bạn có hẳn một không gian riêng biệt để nấu nướng và vì thế tạo cảm hứng cho người nội trợ.

2. Lựa chọn kiểu tủ bếp phù hợp diện tích

Đối với nhà bếp có diện tích hẹp

Đối với những căn bếp có diện tích hạn hẹp thì mẫu tủ bếp chữ I, chữ L và chữ H là phương án tối ưu nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng kiểu tủ bếp chữ U và chữ G cũng có thể áp dụng cho bếp nhỏ của mình nhưng cần sự tính toán và thiết kế tỉ mỉ để phù hợp nhất với không gian.

Với không gian nhà bếp vừa và lớn

Với loại diện tích bày, bạn có thể chọn bất kỳ kiểu dáng tủ bếp nào bởi có không gian thoải mái, thế nhưng kích thước tủ bếp cũng phải phù hợp. Chữ U, chữ G là sự lựa chọn giúp bạn tạo nên sự ấm cúng dễ dàng trong một không gian rộng. Tuy nhiên nếu bạn ưa sự đơn giản thì hãy tính đến dáng chữ I và chữ L.

Hy vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ lựa chọn được cho không gian bếp của mình kiểu tủ bếp phù hợp nhất. Hãy gọi cho chúng tôi để nhận được hỗ trợ kịp thời nếu bạn cần sự tư vấn khi chọn lựa tủ bếp cho gian bếp nhà mình.