Bài trí vách ngăn hợp phong thủy

Vách ngăn đang được sử dụng ngày càng rộng rãi trong các căn hộ cũng như các phòng làm việc hiện nay. Tuy nhiên, việc sử dụng vách ngăn như thế nào cho đúng và hợp phong thủy thì không hề đơn giản.

Và giải pháp để phân chia lại không gian trong căn nhà là sử dụng vách ngăn. Chức năng chủ yếu của vách ngăn là để phân chia không gian sống, ngăn cản luồng khí xấu, điều hòa luồng khí tốt trong nhà. Vậy việc bố trí vách ngăn như thế nào cho phù hợp, cân bằng vận khí cho ngôi nhà, tạo sự thuận lợi trong phong thủy để mang đến sức khỏe và may mắn cho gia đình?

1. Với không gian rộng

bài trí vách ngăn cho không gian rộng

Nếu không gian ở của gia đình bạn rộng nhưng lại ít người, bạn nên sử dụng nhiều vách ngăn để tạo ra những không gian riêng như phòng đọc sách, phòng thể dục, phòng thư giãn… ngoài các không gian phòng chính khác như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp…. Như vậy, vừa tạo sự ấm cúng cho ngôi nhà, vừa giúp cho ngôi nhà “tụ khí”.

Bạn nên đọc bài viết Chọn vách ngăn phù hợp từng cho không gian để có sự lựa chọn hợp lý nhất cho ngôi nhà của bạn.

2. Đối với không gian hẹp

Nếu nhà có diện tích nhỏ chỉ nên sử dụng vách ngăn ở không gian nào thật sự cần thiết để tăng diện tích sử dụng cho người ở.

Bài trí vách ngăn cho không gian hẹp

3. Dùng vách ngăn hóa giải phong thủy xấu

Nếu phòng vệ sinh đối diện với những không gian sống khác bạn nên dùng vách ngăn để ngăn 2 không gian đó với nhau. Vì theo phong thủy phòng vệ sinh là nơi có nhiều uế khí, không tốt cho ngôi nhà.

Bạn có thể xem những mẫu vách ngăn vệ sinh mới nhất tại đây.

Dùng vách ngăn hóa giải phong thủy xấu

Nếu ngôi nhà của bạn hướng về phía Tây, bạn cũng nên bố trí vách ngăn để chắn bớt nắng gắt hay ánh sáng chói vào căn nhà, đặc biệt là mùa hè. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng vách ngăn để điều chỉnh ánh sáng cho ngôi nhà ở những khu vực bạn mong muốn.

4. Màu sắc vách ngăn

Về màu sắc của vách ngăn, bạn cũng cần lưu ý trong việc lựa chọn để phù hợp với màu sắc nội thất trong nhà.

Màu sắc vách ngăn

Một số ví dụ cụ thể

  • Màu vàng

Màu vàng tượng trưng cho ánh sáng mặt trời mạnh mẽ tươi vui. Màu vàng còn đem lại sự ấm cúng do đó rất hữu ích khi bạn sử dụng vách ngăn thạch cao bằng màu này tại phòng bếp của mình.

  • Màu xanh dương

Là màu của sự điềm tĩnh, hòa bình là màu sắc tuyệt vời trong phong thủy. Rừ bầu trời thiên nhiên đến nền nước lấp lánh màu xanh luôn mang đến cảm giác thanh bình và nhẹ nhàng. Theo phong thủy màu này sẽ giúp bạn phát huy tối đa năng lực nếu được sử dụng trong bát quái trận tại ngôi nhà của bạn hay tại phòng làm việc của bạn. Trong văn phòng bạn có thể sử dụng vách ngăn văn phòng màu này để tạo cảm giác thoải mái cho nhân viên làm việc đạt kết quả cao nhất.

màu sắc vách ngăn

  • Màu vàng cam

Là màu của sự tự tin, quảng giao, xã hội. Màu cam được gọi là màu xã hội bởi vì nó tạo ra năng lượng phong thủy cần thiết để thúc đẩy các cuộc hội thoại thêm phần sinh động và giúp các cuộc họp thoải mái hơn. Chính vì vậy bạn có thể sử dụng vách ngăn văn phòng màu này để đạt hiệu quả tốt nhất cho phòng họp của bạn nhé.

  • Màu đỏ

Màu đỏ là màu của niềm đam mê, dũng khí và lãng mạn. Theo phong thủy màu đỏ là màu mang yếu tố của lửa và là màu may mắn hạnh phúc tượng trưng cho tình yêu mang đến nguồn năng lượng của niềm vui khơi dậy niềm đam mê mạnh mẽ. Bạn có thể sử dụng vách ngăn thạch cao màu này để làm phòng tân hôn của mình nhé.