Tìm hiểu vách nhựa PVC, PVC là gì, ưu điểm của vách nhựa PVC

Vách nhựa PVC được sử dụng nhiều trong các nhà máy, xưởng sản xuất công nghiệp, dịch vụ công cộng, ít có tính ứng dụng trong thiết kế nội thất gia đình, văn phòng. Nếu có thì cũng chỉ là loại rèm vách nhựa dùng tương tác ở những không gian cần đến sự che chắn. 

Vách nhựa PVC thường được chia thành 2 loại: vách cứng và vách mềm, mỗi loại vách đều có tính ứng dụng riêng phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau.

Vách ngăn cứng nhựa PVC

Tìm hiểu về vách nhựa PVC

Tuy không được sử dụng trong nội thất văn phòng nhưng dạng vách cứng PVC này rất phù hợp cho không gian phân chia các khu vực nội bộ, những không gian làm việc, chế tạo, sản xuất, lắp ráp hàng hóa tại công xưởng, nhà máy hoặc doanh nghiệp. Loại vách này không được đánh giá cao về tính linh động, nếu có muốn thay đổi sang một không gian vị trí khác bạn cũng có thể tháo rời vách. Tuy nhiên, cần hạn chế làm điều này bởi khi di chuyển và tháo rỡ nhiều sẽ làm lỏng vách, dễ biến dạng, không chắc chắn. Nhưng nếu biết cách bảo vệ, tỉ lệ tái sử dụng vách cao hơn tường xây hoặc một vài vật liệu khác.

Cấu tạo vách: Tấm vách gồm 2 phần là phần hệ thống khung, xương và phần màn nhựa bên ngoài. Màn nhựa mềm PVC được phủ trên hệ thống khung, xương bằng hộp nhôm, Inox hoặc hộp thép, và đã được định vị chắc chắn tại các vị trí không gian theo mục đích sử dụng.

Vách ngăn mềm nhựa pvc

Khác với vách nhựa cứng PVC, loại vách mềm PVC được sản xuất theo dạng rèm, có tính linh động cao, có thể di chuyển tháo lắp, thay đổi vị trí dễ dàng. Bạn có thể vén lên hoặc thu lại vào 2 bên, loại này cũng dễ sửa chữa, lắp đặt và bảo trì. Cũng có những tiện ích giống như vách ngăn di động, thế nhưng xét về cấp độ thì vách nhựa mềm PVC rẻ hơn rất nhiều so với vách di động.

Vách ngăn mềm nhựa PVC có tên gọi khác là màn nhựa khổ lớn có thể nguyên khổ hoặc ghép từ các khổ PVC tiêu chuẩn có dạng giống như 1 chiếc rèm. Lắp đặt tại các vị trí nhằm che chắn tương đối các tác động đối với không gian bên ngoài.

Những ưu điểm nổi bật

Tìm hiểu về vách nhựa PVC

– Giúp ngăn chia không gian bên trong và bên ngoài khỏi bụi bẩn, tạp vật lạ, ngăn cản côn trùng, tạo môi trường sản xuất, làm việc sạch và an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vách ngăn gỗ nhựa – tận dụng không gian cho phòng ngủ: Một bức vách ngăn phân vùng “ thông minh” khi chúng vừa giúp chia sẻ không gian của căn phòng mà lại tạo được một nét duyên dáng, hài hòa trong bố cục.

– Dùng vách ngăn nhựa PVC giúp quản lý tốt các hoạt động của công ty, từng bộ phận, nhóm làm việc và các khu làm việc.

– Vách được đánh giá là vật liệu thi công nhẹ, giúp giảm tải trọng lượng trong hệ thống khung, xương tiết kiệm không gian, diện tích, tạo sự thông thoáng.

– Sử dụng vách giúp doanh nghiệp, kiểm soát năng lượng, tiết kiệm năng lượng, giảm tiếng ồn.

– Giá thành đầu tư làm vách thấp phí bảo dưỡng, bảo trì thay thế dễ dàng.

– Việc lắp đặt, thi công, không đòi hỏi kỹ thuật cầu kỳ, nếu tự mua vách về lắp khi được nói qua về cách làm bạn cũng có thể làm dễ dàng.

– An toàn nếu có sự và chạm ngoài ý muốn hoặc các rung chấn trong các hoạt động sản xuất kinh doanh là không đáng kể.