Kinh nghiệm bỏ túi khi mua thiết bị vệ sinh

Kinh nghiệm bỏ túi khi mua thiết bị vệ sinh

Ngoài việc thiết kế, bài trí nội thất, chọn hướng, màu sắc thì quan tâm đến việc mua sắm phụ kiện cho phòng vệ sinh cũng là cách để bạn tự thỏa mãn những mong muốn cần được đáp ứng.Với một bộ thiết bị vệ sinh đẹp và tốt, bạn sẽ cảm thấy thư giãn hơn và tránh được rất nhiều phiền toái về sau.

1. Chọn mua thiết bị vệ sinh theo chất liệu

Nếu bạn có ý định muốn đánh giá độ bền của sản phẩm thì việc chọn mua thiết bị vệ sinh theo chất liệu là cách tốt nhất để bạn có thể kiểm chứng điều này. Mỗi chủng loại mang nét đặc trưng riêng, cả về tính năng sử dụng, độ bền và yếu tố thẩm mỹ.Thiết bị vệ sinh thường được làm từ chất liệu gì?

– Thiết bị bằng kính, inox, composite

Thiết bị bằng kính, inox, composite

– Chất liệu kính: vách ngăn

Trong phòng vệ sinh chất liệu kính thường được sử dụng làm vách ngăn, loại vách ngăn của buồng tắm đứng, hoặc các kệ, giá, tủ đựng sữa tắm, dầu gội… Riêng với chất liệu kính làm vách ngăn thường được chú trọng nhiều hơn: có thể làm bằng kính thường hoặc kính cường lực.

+ Loại kính thường để làm vách ngăn vệ sinh được gia cường bằng phương pháp nung nóng chảy và làm nguội nhanh, tấm kính được sản xuất ra có độ chắc chắn và khả năng chịu lực tương đối tốt.

+ Loại kính cường lực dùng để làm vách là kính cao cấp, đảm bảo về chất lượng, độ an toàn cũng như tính thẩm mỹ cho toàn bộ khu vực vách. Tuy nhiên, loại này có giá thành đắt hơn, và nếu bạn có ý muốn sử dụng vách ngăn kính trong khu vực nhà vệ sinh thì sử dụng vách ngăn kính thường cũng là một lựa chọn tin cậy.Vách kính cường lực phù hợp hơn khi làm vách ngăn văn phòng, vách tường… những vị trí cần đến khả năng chịu lực, chịu tác động trực tiếp từ môi trường xung quanh.

Sử dụng vách kính để ngăn chia khu vực nhà tắm với khu vực vệ sinh bên ngoài tránh làm vương vãi nước ra nền nhà, cũng có tác dụng cản gió và  giữ ấm trong thời tiết mùa đông. Hơn nữa, việc lau chùiViệc lau chùi tiện lợi và trông sạch sẽ. Hàng kính có giá tương đương với đá tự nhiên và trang bị sản phẩm bằng kính thường có tính hiện đại, sang với hiệu ứng thẩm mỹ đặc biệt.

Kinh nghiệm bỏ túi khi mua thiết bị vệ sinh

– Chất liệu inox: phụ kiện vách ngăn – bồn rửa

Để lắp đặt vách ngăn buồng tắm kính hoàn chỉnh bạn phải cần đến bộ phụ kiện vách bằng inox bao gồm: Chân vách, tay nắm, khóa, bản lề, ke góc, móc treo áo. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chất liệu inox làm các loại bồn hay tạo các mặt bàn nhưng loại này chỉ có 1 màu kim khí rất khó kết hợp. Tuy có ưu điểm là giá rẻ, nhẹ và vệ sinh sạch sẽ, nhưng loại này chỉ được xếp vào sản phẩm có chất lượng trung bình, không có sự nổi bật về giá trị thẩm mỹ, không tạo dáng tốt do phải hàn, gò, dập nên ít khi được sử dụng.

– Chất liệu composite

Chất liệu này thường được sử dụng làm bồn tắm và khay trong buồng tắm đứng, vì nó chỉ tận dụng được một mặt làm láng, còn mặt trái vẫn để thô ráp, lộ ra những sợi thủy tinh nên ít được sử dụng.

2. Một số thiết bị vệ sinh khác

– Sứ vệ sinh

Chất liệu này thường được sử dụng trong khu vực vệ sinh làm bồn rửa, bồn tắm, toilet, trụ đỡ bồn rửa… Điểm mạnh trước tiên của sứ vệ sinh tráng men là nhẹ, pha tạo được nhiều sắc màu, mẫu mã và giá tương đối rẻ so với hàng nhập ngoại cũng như so với các chất liệu khác. Trang thiết bị phòng vệ sinh thường được sử dụng nhiều nhất là hàng sứ tráng men sản xuất trong nước hoặc liên doanh với nước ngoài do có giá vừa túi tiền, chỉ có hàng nhập của Italy, Tây Ban Nha thì rất cao.

Tiếp đến sứ vệ sinh sạch dễ lau chùi và mẫu mã không thua kém hàng ngoại nhập, biết phối màu và bố trí thì phòng cũng sang trọng không kém các chất liệu đắt tiền khác.

Tham khảo: Mẹo làm sạch vách ngăn nhà tắm, nhà vệ sinh hiệu quả và tiết kiệm.

– Đá tự nhiên và nhân tạo

Đá tự nhiên thường được dùng để làm mặt bàn rửa mặt, trang điểm, bàn để lồng bồn tắm… Sắc diện của đá tự nhiên đã tạo nên yếu tố thẩm mỹ cao vì không tấm nào giống nhau hay trùng lắp về vân hay màu.

Tuy nhiên, đá thiên nhiên có độ mao rỗng trong cấu trúc nên dù bề mặt được mài phẳng nhưng vẫn có độ thấm nước và cũng có thể vỡ nếu va chạm mạnh.

Đá nhân tạo không nung, sử dụng khoảng 70% bột đá, đá nghiền tự nhiên và 30% là keo resin gốc polymer làm chất kết dính cứng và đúc theo khuôn mẫu. Do vậy, sản phẩm nhẹ hơn loại bằng đá tự nhiên khoảng 30%. Ví dụ, bồn cầu được đúc liền giữa bộ phận ngồi với két nước thành một khối, nắp cũng bằng đá và nặng khoảng 70 kg.

Nhờ sử dụng bột đá tự nhiên và hóa màu nên có thể tạo thành các sắc diện chính như đá hoa cương, đá cẩm thạch, mã não… Do kết cấu cốt liệu khá đơn giản và kết dính bằng keo đặc biệt nên có thể chế tác sản phẩm đa dạng như bồn rửa mặt, bồn rửa chén, bồn cầu, bồn tắm, mặt bàn bếp, mặt bàn quầy, cột trang trí…

Dựa vào các chỉ tiêu đánh giá chất lượngtrên , một bộ thiết bị vệ sinh đạt yêu cầu là phải thoát nước mạnh, nhanh, sạch, cấp nước nhanh, tiết kiệm nước, không gây ra tiếng kêu, men phải tốt, trơn láng, khó bám bẩn, các joăng đệm phải kín… để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu thiết yếu từ phía khách hàng.