Khi làm trần bằng thạch cao cần lưu ý những gì?

Khi làm trần bằng thạch cao cần lưu ý những gì?

Trước khi xây dựng nhà hoặc các công trình khác bạn nên chú ý tìm hiểu kỹ lưỡng những mảng công việc cần hoàn thành để tránh gặp phải những sai sót. Làm trần và vách ngăn cũng vậy, chú ý từ khâu lựa chọn vật liệu cho đến việc đánh giá tính ứng dụng, độ phù hợp cũng như mức giá thành… nhằm đảm bảo chất lượng và tiết kiệm chi phí.

Tìm hiểu kỹ về khung xương tấm thạch cao

Khi làm trần bằng thạch cao cần lưu ý những gì?

Nên tìm đến những thương hiệu uy tín mua hàng để tránh mua phải hàng kém chất lượng dẫn tới nhiều hệ lụy sau này. Khung xương bên trong tấm thạch cao phải có kết cấu vững chắc, các mạch phải được chốt an toàn giúp vách đảm bảo độ cứng và khả năng chịu lực tác động cũng như khả năng chịu lực, trọng tải ổn định. Nếu trần hay vách thạch cao mà được làm bằng những nguyên vật liệu kém chất lượng thì sau một vài thời gian đưa vào sử dụng sẽ xảy ra hiện tượng hỏng hóc, nghiêng ngả…

Riêng tấm thạch cao phải đảm bảo còn nguyên trạng không xuất hiện các vệt nứt hoặc ẩm mốc… Thông thường độ bền của tấm thạch cao chất lượng kéo dài từ 8 – 10 năm. Bạn có thể dùng tấm thạch cao: Gyproc 9mm hoặc tấm thạch cao chống ẩm Gyproc 9mm.

Lựa chọn các thiết kế đơn giản, cấu tạo nhẹ nhất

Khi làm trần bằng thạch cao cần lưu ý những gì?

Lối thiết kế tối giản nhưng vẫn tạo ra được các đường nét khỏe khoắn tạo điểm nhấn ấn tượng, để có một căn phòng đẹp nhất, bạn nên chọn các thiết kế vách và trần đơn giản tránh sự phô trương, cầu kỳ sử dụng quá nhiều tầng lớp thạch cao khiến trọng lượng vách tăng, gây nặng cho hệ khung xương, độ an toàn giảm sút.

Tham khảo: Những mẫu trần thạch cao đẹp cho không gian của bạn.

Nhà kiểu cổ điển lựa chọn kiểu trần vòm sang trọng, thoáng đãng, trần phòng ngủ thanh bình với trần và hệ đèn hiện đại. Hay trần cho phòng trẻ em với các hình khối lạ mắt, sinh động… Tất cả đều có thể. Do vậy, hãy lưu ý tìm kiếm mẫu mã và cả các giải pháp chức năng nâng cao nhằm mang đến một không gian tiện nghi như mong ước.

Giám sát thi công để tránh làm việc làm ẩu

Khi bắt tay vào làm trần thạch cao cần phải có những trao đổi cụ thể với đội ngũ xây dựng về việc đảm bảo an toàn cho người dùng, cũng như tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Tránh những trường hợp thợ làm ẩu, làm nhanh, không đúng quy trình sẽ gây ra những thiệt hại lâu dài cho gia chủ. Nếu không có thời gian giám sát, không trực tiếp giám sát bạn có thể thuê người giám sát để đảm bảo chất lượng công trình.