Vì sao vách ngăn nỉ trở nên thông dụng?

Xuất hiện trong các văn phòng công sở, hội trường, phòng họp… vách ngăn nỉ đã trở lên quá phổ biến, là một trong những chất liệu không thể thiếu cho không gian làm việc hiện đại, khoa học và hợp thẩm mỹ. Vách nỉ có cũng có thể kết hợp với kính hoặc gỗ, thông thường là kính.

Độ thông dụng của sản phẩm được lý giải bởi các yếu tố sau:

Tính ưu việt trong kỹ thuật sản xuất

4 lý do chứng minh cho độ thông dụng của vách ngăn nỉ

So với nhiều loại vách ngăn khác thì vách nỉ được đánh giá là loại sản phẩm có thời gian sản xuất nhanh nhất. Khung vách được chế tác từ gỗ công nghiệp sản xuất trên dây chuyền hiện đại, có thể sản xuất hàng loạt trong một khoảng thời gian nhất định. Mặt vách bọc vải nỉ có độ đàn hồi, bền bỉ, dẻo dai nhiều màu sắc để lựa chọn. Các tông màu chính thường là: Xanh, đỏ, ghi, xám, trắng…

Xung quanh vách (viền vách) được bao bọc bởi khung nhôm định hình vừa có khả năng gia cố vách, vừa tạo sự chắc chắn có các khớp nối để liên kết giữa các tấm vách với nhau một cách dễ dàng nhất nhưng vẫn đảm bảo sự ổn định bền vững khi chúng được ghép nối vào với nhau.

Đem lại hiệu quả kinh tế cao

Vách nỉ so với vách ngăn gỗ hay kính có giá thành thấp hơn, mức giá này phù hợp với nhiều khả năng tài chính của khách hàng. Mỗi m2 vách chỉ rơi vào khoảng từ 600.000đ đến 650.000đồng/m2, giá đã bao gồm công lắp đặt.

Tuy nhiên, cũng có một số mặt vách nỉ có giá thành cao do đặc điểm chất liệu vải bọc và màu sắc quyết định, độ chênh về giá không quá nhiều, mức chênh chỉ dao động trong khoảng trên dưới 200 nghìn đồng, thậm chí còn thấp hơn con số này.

Thời gian sử dụng kéo dài

Đã xét đến yếu tố về thẩm mỹ, giá thành, vách nỉ được coi là loại vách vừa rẻ, vừa đẹp lại còn là sản phẩm siêu bền. Nhiều tác dụng của vách như: cách âm, tránh ồn, phân tách không gian, nỉ còn được biết đến với độ “bền” lâu dài. Số năm sử dụng của vách lên tới chục, vài chục năm.

Thường có câu: “Của bền tại người” nếu chúng ta có ý thức giữ gìn và bảo vệ thì tuổi thọ trung bình của sản phẩm sẽ còn kéo dài hơn nữa.

Tham khảo thêm: 5 lý do nên chọn vách ngăn nỉ cho phòng làm việc

Tính linh động

4 lý do chứng minh cho độ thông dụng của vách ngăn nỉ

Do được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, vách nỉ có cấu tạo đơn giản. Bởi vậy, việc tháo lắp, di chuyển khá dễ dàng, ít bị ảnh hưởng từ các tác động từ ngoại cảnh như: va đập, lực nén… Trong một số trường hợp lực tác động quá mạnh thì cũng chỉ khiến hệ khung vách bị xây xát, ít bị phân tách, biến dạng.

Đa dạng với nhiều kiểu dáng, mẫu mã

Do có thể lựa chọn màu vải bọc trên bề mặt, nỉ là chất liệu dễ tìm kiếm về màu sắc cho nên việc đặt hàng theo ý muốn cá nhân cũng trở lên đơn giản hơn.
Như đã nói ở trên, vách nỉ còn có thể kết hợp với nhiều loại vách khác như: kính hay gỗ. Với kính sẽ tạo ra độ thông thoáng, tầm nhìn xa, đảm bảo giá trị thẩm mỹ. Nỉ kết hợp gỗ sẽ đem đến cảm giác sang trọng, hiện đại.