Vách ngăn lửng có vai trò gì?

Vách ngăn lửng có vai trò gì?

Vách ngăn lửng có chức năng phân chia không gian. Đối với vách ngăn dùng cho văn phòng, vách ngăn lửng có tác dụng phân chia không gian văn phòng thành nhiều khoang, ô độc lập giúp nhân viên có cảm nhận làm việc riêng tư và độc lập hơn.

Đối với vách lửng chia các không gian trong nhà sẽ không tạo ra cảm giác chật chội, tù túng. Bởi vậy, vật dụng này được sử dụng khá phổ biến trong thời gian gần đây.

Chúng ta bắt gặp trong lối kiến trúc hiện đại là không gian văn phòng, công sở, được phân chia tách bạch nhau tạo tính chuyên nghiệp. Với nội thất gia đình sử dụng vách ngăn không hề ảnh hưởng đến không gian liên thông giữa các phòng với nhau 1 cách tự nhiên. Từ đó chúng ta có thể thấy phần nào vai trò của vách ngăn trong thiết kế nhà ở.

 Vách ngăn lửng có vai trò gì?

Tác dụng của vách ngăn

Để so sánh một không gian ngăn bằng vách và một không gian xây tường cố định thì hẳn sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng. Tường gách không thể di chuyển, đó là 1 vật kín mít, bạn sẽ cảm thất chật chọi và cứng nhắc nhiều hơn là ưng ý, thậm chí trong nhiều trường hợp chúng còn phá vỡ tổng thể kiến trúc ảnh hưởng đến thẩm mỹ và kém linh hoạt.

Dùng vách ngăn phòng, vách ngăn di động có thể di chuyển vách sẽ tiết kiệm được khá nhiều diện tích, tính linh động cao tạo độ thông thoáng, mang lại vẻ đeph tự nhiên, thông thoáng và hợp thẩm mỹ, hơn nữa lại hài hòa với kiến trúc. Riêng về phương diện thẩm mỹ, vách ngăn còn mang lại nhiều bất ngờ thú vị, bởi vách lửng có nhiều kiểu dáng, chủng loại.Bạn có thể tìm đến vách ngăn Fami, vách ngăn Hòa phát, những thương hiệu vách văn phòng lửng để có những lựa chọn phong phú. Nội thất nhà chu cư, biệt thự sẽ nổi bật và khác biệt hơn rất nhiều nếu sử dụng vách ngăn lửng họa tiết mang tính chất tượng trưng, mà vẫn đảm bảo mọi công năng.

Vách ngăn lửng có vai trò như thế nào

Vị trí đặt vách ngăn

Đối với trốn công sở, công ty, vách ngăn thường được đặt ngay tại khu bàn làm việc tập trung của nhiều nhân viên để phân chia không gian và vị trí làm việc.Trong nội thất gia đình vị trí của vách ngăn thường là giữa khu vực phòng khách và bếp ăn, phòng ngủ và góc làm việc hoặc các không gian khác như phòng thờ, phòng đọc sách, sinh hoạt chung…

Nên chú ý đến diện tích phòng chật, thiết kế vách ngăn tượng trưng thì cần chú ý đến kết cấu không gian, nên sử dụng vách ngăn đơn giản có ít chi tiết hoặc dùng bình phong đặt gần phía bếp ăn và cách nơi tiếp khách một khoảng rộng để không gian khách thoải mái hơn.

Phòng ngủ và góc làm việc không quá chú trọng đến việc phân chia không gian bởi khu vực này mang tính chất riêng tư, có thể không sử dụng vách ngăn. Nhưng khi gia chủ muốn có một không gian yên tĩnh, riêng biệt để tập trung vào công việc và không làm ảnh hưởng đến người thân thì nên thiết kế vách ngăn nhỏ, đơn giản.

Vai trò của vách ngăn lửng

Kiểu dáng của vách ngăn

Các loại vách ngăn văn phòng thường có nhiểu kiểu dáng để lựa chọn: vách nỉ, vách gỗ, sự kết hợp của nỉ – gỗ, gỗ – kính, nỉ – kính… cũng tạo ra một sự khác biệt.

Vách ngăn có nhiều kiểu dáng đa dạng tùy theo lựa chọn của gia đình, có thể mua sẵn bên ngoài thị trường hoặc nếu kỹ tính hơn một chút thì bạn có thể thuê thiết kế vì chi phí cho chúng không quá lớn mà lại có tấm vách ngăn đẹp mắt, hài hòa với cách bài trí trong nhà. Chất liệu cũng hoàn toàn phong phú từ tre, gỗ, mấy đến nhựa, thạch cao với nhiều chi tiết từ đơn giản đến rườm rà, hiện đại.