Biện pháp tăng ánh sáng tự nhiên cho nhà ở

Biện pháp tăng ánh sáng tự nhiên cho nhà ở

Sử dụng cửa nhôm kính và vách ngăn kính sẽ làm tăng ánh sáng thiên nhiên tràn vào căn phòng của bạn.

Ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng tích cực của ánh sáng mặt trời tới sức khoẻ và đời sống con người. Vì vậy ánh sáng từ thiên nhiên đang được mọi người quan tâm hơn khi thiết kế cho ngôi nhà của mình.

Trên thực tế những căn hộ nhỏ hoặc những căn nhà trong những ngõ nhỏ hay những căn nhà nằm trong những dãy phố san sát nhau thì tình trạng thiếu ánh sáng ngày càng phổ biến. Vì vậy đối với những ngôi nhà kiểu này thì để có được ánh sáng tự nhiên thì việc thiết kế ngôi nhà với không gian và lựa chọn vật liệu là vô cùng quan trọng. Hãy cùng Văn phòng Nội Thất 190 tìm ra những biện pháp làm tăng ánh sáng thiên nhiên cho căn nhà của bạn nhé.

Biện pháp tăng ánh sáng tự nhiên cho nhà ở 1

Sử dụng cửa nhôm kính

Bạn có thể sử dụng cửa chính của căn nhà bằng một chiếc cửa nhôm kính. Nếu bạn thường xuyên ở nhà nên để cửa mở để có gió và ánh sáng tự nhiên hắt vào nhà. Nếu không thì cửa nhôm kính cũng vẫn giúp bạn có đủ ánh sáng giúp căn phòng của bạn sáng hơn và sinh động hơn.

Biện pháp tăng ánh sáng tự nhiên cho nhà ở 2

>>>>>Xu hướng cửa nhôm kính cho phòng tắm

Giải pháp sắc màu

Bạn không nên chọn trang trí ngôi nhà của mình bằng những gam màu tối vì như vậy sã càng làm ngôi nhà của bạn thiếu sắc thái và tối tăm hơn, Bạn nên sử dụng những gam màu sáng cho sơn nhà và những vật dụng trong ngôi nhà như bộ bàn ghế, tủ, thảm trải sàn…. Bạn nên chọn màu sữa kem, màu trắng, vàng nhạt, xanh lá cây, xanh da trời… Nền nhà bạn nên dùng các loại gạch hoặc gỗ màu sáng và có độ bóng cao.

Sử dụng vách ngăn kính

Để ánh sáng có thể đi vào trong nhà, bạn nên hạn chế làm nhiều vách ngăn bằng tường đặc mà nên thay vào đó là vách ngăn kính để có thêm khoảng thông gió và ánh sáng chiếu vào nhà càng nhiều.

Biện pháp tăng ánh sáng tự nhiên cho nhà ở 2

Lựa chọn bố trí nội thất hợp lý

Như đã nói ở trên các vật liệu nội thất sử dụng cho ngôi nhà của bạn nên dùng các vật liệu có gam màu sáng nhưng bên cạnh đó bạn cũng phải biết bố trí sao cho hợp lý. Không nên sử dụng quá nhiều vật dụng làm cho căn phòng thêm chật chội, bạn chỉ cần chọn những vận dụng cần thiết cho nhôi nhà như một bộ bàn ghế, một chiếc kệ ti vi hay đặt những vật dụng trang trí khác… để có một không gian thông thoáng và ánh sáng sẽ khuếch tán toàn bộ căn phòng của bạn.