Yếu tố quyết định độ an toàn và bền chắc của trần thạch cao

Yếu tố quyết định độ an toàn và bền chắc của trần thạch cao

Trần thạch cao là xu hướng trang trí trần nhà hiện đại. Nhưng yếu tố nào quyết định đến độ bền chắc của trần. Theo các chuyên gia thiết kế, thi công thì yếu tố quyết định đến tính năng an toàn và bền chắc cho trần thạch cao là hệ thống khung xương.

Nếu chọn lựa đúng sản phẩm chất lượng và thi công đúng kỹ thuật, tuổi thọ trung bình của trần thạch cao có thể lên đến trên 10 năm mà bạn không phải lo lắng trần mất đi tính thầm mỹ và an toàn.

 Yếu tố quyết định độ an toàn và bền chắc của trần thạch cao 1

Để trần thạch cao luôn là một giải pháp chọn lựa tốt nhất trong việc làm đẹp ngôi nhà, người sử dụng nên lưu ý trần thạch cao là một hệ thống bao gồm:

– Khung xương – nguyên liệu sử dụng là tôn tráng kẽm hoặc tôn mạ nhôm kẽm

– Các loại tấm như tấm thạch cao tiêu chuẩn hoặc chống ẩm ,chống cháy; tấm sợi khoáng, tấm fiber ciment, v.v…

– Các phụ kiện đi kèm…

Và nếu trần thạch cao được kết hợp từ khung xương đạt chất lượng, tấm thach cao được lựa chọn phù hợp với thiết kế (ví dụ tấm thạch cao chống ẩm sử dụng cho khu vực vệ sinh…), các phụ kiện đi kèm đạt tiêu chuẩn cộng với việc thi công đúng phương pháp của những người thợ kinh nghiệm chắc chắn rằng người sử dụng sẽ yên tâm ngắm nhìn và tận hưởng vẻ đẹp của trần thạch cao trong ngôi nhà của mình mà không còn bất kỳ một nỗi lo sợ nào về việc trần có thể sập bất ngờ.

>>>> Tham khảo thêm khác: Trần thạch cao chịu nước

Yếu tố quyết định độ an toàn và bền chắc của trần thạch cao 2

Khung xương là bộ phận chịu lực, nâng đỡ toàn bộ sức nặng của tấm trần thạch cao cùng các vật trang trí khác. Ước tính trung bình mỗi tấm trần thạch nặng khoảng 20kg, cộng thêm đèn chiếu sáng, đèn chùm trang trí, hệ thống dây điện… trọng lượng của toàn bộ hệ thống trần tăng lên gấp nhiều lần. Nếu như không có khung xương vững chắc, trần nhà không an toàn. Nếu khung kém chất lượng, mỏng, giòn, dễ gỉ sét, khẩu độ thi công và cách thức thi công không đúng chuẩn hoặc sai quy định của nhà sản xuất sẽ ảnh hưởng đến sự chịu lực của hệ thống khung. Chất lượng khung cũng ảnh hưởng đến tính thẫm mỹ vì nếu khung kém chất lượng sẽ làm bề mặt bị cong, vênh, nứt, … sau một thời gian sử dụng.

Bởi thế việc chọn các sản phẩm thạch cao uy tín, chất lượng và tuân thủ chặt chẽ từng bước một trong quy trình lắp ráp, giám sát thi công thạch cao là yếu tố cực kỳ quan trọng để có một trần nhà đẹp và an toàn.

Hãy đến với chúng tôi_Nội thất Đức khang để có những mẫu trần thạch cao an toàn, bền chắc và thẩm mỹ nhất.