Kinh nghiệm mua phụ kiện và thi công vách ngăn vệ sinh Compact

Kinh nghiệm mua phụ kiện và thi công vách ngăn vệ sinh Compact

Thi công nhà vệ sinh không hề dễ dang, có nhiều vấn đề cần phải chú ý thực hiện. Cần phi chú ý từ khâu chọn chất liệu ban đầu đến khâu thi công lắp đặt. Những kinh nghiệm sau sẽ giúp bạn tránh mua phải phụ kiện vách ngăn vệ sinh Compact kém chất lượng, đảm bảo tiến độ thi công.

Có nên tự mua phụ kiện vách ngăn nhà vệ sinh Compact?

Đối với không gian nhà vệ sinh, để tiết kiệm chi phí rất nhiều nhà thầu, đặc biệt là các nhà thầu ở tỉnh ngoài Hà Nội đã lựa chọn phương án mua vật tư tấm và phụ kiện vách ngăn để thi công vách ngăn Compact. Nếu mua phải sản phẩm kém chất lượng thì khỏi phải nói sẽ gặp phải khó khăn thế nào trong quá trình thi công.

Còn đối với đơn vị thuê thi công hoàn thiện thì sao? Công trình của bạn sẽ bị mất điểm về mặt thẩm mỹ nếu sử dụng loại phụ kiện này. Do không thể kẹp tấm vào chân nên thợ thi công buộc lòng sẽ phải dùng lực để mở rộng phía đầu của chân và phần đầu của chân chắc chắn sẽ bị méo mó nghiêm trọng. Tấm Compact bị dùng lực mạnh để đè xuống khó tránh được bị trầy xước.

Xem thêm:

Có nên tự mua phụ kiện vách ngăn nhà vệ sinh Compact?

Đấy là chưa kể chất lượng phụ kiện kém có thể ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ thi công vì phụ kiện là một yếu tố vô cùng quan trọng trong công trình vách ngăn vệ sinh. Sẽ rất khó khăn trong quá trình thi công nếu phụ kiện vách vệ sinh không đạt tiêu chuẩn.

Nhận biết phụ kiện vách ngăn vệ sinh Compact không đạt tiêu chuẩn

Thứ nhất, đó là loại phụ kiện không được gia công chuẩn theo đúng yêu cầu kĩ thuật.

Khách hàng lưu ý, đối với chân vách vệ sinh thì khe hở ở chân là rất quan trọng. Nếu khe hở không đủ rộng, bạn sẽ không thể nào để tấm Compact lọt vừa khe, rất khó khăn cho việc thi công.

Phụ kiện vách ngăn vệ sinh không được gia công chuẩn theo đúng yêu cầu kĩ thuật

Để tránh rắc rối này, khi mua chân vách ngăn vệ sinh, quý khách hãy mang theo một tấm Compact theo độ dày yêu cầu của công trình. Khi bàn giao vật tư, cho tấm Compact vào khe hở giữa của chân vách xem chân có đạt yêu cầu không? Hãy tham khảo thêm thông tin tại Vách ngăn vệ sinh MFC chống ẩm hiệu quả của chúng tôi.

Thứ hai, không đạt yêu cầu về hình thức

Phụ kiện vách ngăn vệ sinh không đạt yêu cầu về hình thức

Bạn sẽ rất khó bàn giao một công trình vách ngăn vệ sinh mà phụ kiện vách ngăn vệ sinh hình thức không đẹp, bị méo ở chân hoặc tay nắm bị xấu.

Thứ ba, kích thước không đúng tiêu chuẩn

Nhiều thiết kế không có kinh nghiệm trong hạng mục vách ngăn vệ sinh, vì vậy mà nhiều bản thiết kế vách ngăn vệ sinh không đúng theo tiêu chuẩn.

Nếu làm đúng theo những thiết kế đó thì sẽ gây ra hiện tượng lỡ tấm, gây tốn nhiều chi phí cắt tấm. Và thế là từ một phương án tiết kiệm chi phí lại chuyển thành tốn kém chi phí.

Nguyên tắc tính kích thước vách vệ sinh đẹp, tiết kiệm chi phí

Thực ra nguyên tắc tính toán kích thước vách vệ sinh Compact sao cho đẹp và tiết kiệm chi phí rất đơn giản: hãy lựa theo khổ tấm vách vệ sinh để đưa ra kích thước phù hợp nhất với.

Nguyên tắc tính kích thước vách vệ sinh đẹp, tiết kiệm chi phí

Nên thiết kế cánh cửa vách vệ sinh Compact rộng 600mm. Như vậy với mỗi khổ tấm vách, bạn sẽ ngăn được 2 cánh cửa. Nếu kích thước rộng hơn thì mỗi tấm bạn sẽ chỉ được 1 cánh cửa. Tấm vách còn lại rất khó để tận dụng.

Compact là vật liệu được làm bằng nhựa cứng. Khi thi công phải sử dụng lưỡi cắt chuyên dụng. Nếu không có lưỡi cắt chuyên dụng thì dù bạn sử dụng lưỡi cắt sắt hay cắt thép cũng sẽ rất khó khăn.

Vì vậy, tốt nhất khi mua nguyên vật liệu về thi công vách ngăn Compact, bạn nên yêu cầu nhà cung cấp cắt sẵn tấm theo thiết kế. Có thể sẽ tốn thêm một ít chi phí cắt nhưng công trình của bạn sẽ đảm bảo thi công thuận lợi.

Đây là toàn bộ những điều mà bạn cần hết sức lưu ý khi mua tấm và phụ kiện để tự thi công vách ngăn vệ sinh.