Những lưu ý quan trọng để sử dụng cửa gỗ công nghiệp an toàn

Những lưu ý quan trọng để sử dụng cửa gỗ công nghiệp an toàn

Sử dụng cửa gỗ công nghiệp sao cho an toàn bạn phải lưu ý ngay từ khâu lắp đặt, cách vệ sinh cửa gỗ ra sao và bảo quản của gỗ công nghiệp đã đúng cách chưa?

Ngày nay, cửa gỗ công nghiệp được khá nhiều gia chủ ưa chuộng sử dụng để thiết kế nội thất cho nhiều công trình kiến trúc khác nhau. Sử dụng cửa gỗ công nghiệp giúp mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng như: tiết kiệm chi phí so với cửa gỗ tự nhiên; nhiều màu sắc, mẫu mã đa dạng phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau; làm tăng tính thẩm mỹ cho công trình; an toàn cho người tiêu dùng…

Xem thêm:

Tuy nhiên, để có thể sử dụng cửa gỗ công nghiệp được bền lâu và đảm bảo an toàn thì trong quá trình sử dụng người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến những lưu ý quan trọng sau:

Việc lắp đặt cửa gỗ công nghiệp đúng cách cũng góp phần làm tăng chất lượng

Việc lắp đặt cửa gỗ công nghiệp đúng cách cũng góp phần làm tăng chất lượng

Lắp đặt cửa gỗ phải an toàn

Việc lắp đặt cửa gỗ công nghiệp đúng cách cũng góp phần làm tăng chất lượng, độ bền và an toàn cho người tiêu dùng. Có thể nói, độ bền của cửa gỗ phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật thi công lắp đặt, vì vậy bạn nên lựa chọn những đơn vị thi công có tay nghề kỹ thuật cao, khéo léo để đảo bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng.

Theo kinh nghiệm thì việc lắp đặt sàn gỗ đúng quy trình không chỉ tạo độ bền vững cho khung cửa mà còn làm tăng tính thẩm mỹ chung cho toàn bộ ngôi nhà bạn.

Lau chùi cửa gỗ công nghiệp thường xuyên

Lau chùi, vệ sinh cũng là cách để bạn duy trì tuổi thọ sử dụng của cửa gỗ công nghiệp. Lau chùi cửa gỗ cũng là một khâu tương đối đơn giản, dễ làm, không tốn quá nhiều thời gian, vì vậy bạn nên chú ý lau chùi định kỳ và thường xuyên kể cả những chi tiết nhỏ nhất.

Trong quá trình vệ sinh cửa gỗ công nghiệp bạn lưu ý nên dùng khăn ẩm để lau

Trong quá trình vệ sinh cửa gỗ công nghiệp bạn lưu ý nên dùng khăn ẩm để lau

Vì cửa gỗ công nghiệp tính năng chịu nước không cao, vì vậy trong quá trình vệ sinh cửa gỗ công nghiệp bạn lưu ý nên dùng khăn ẩm để lau, tuyệt đối không dùng khăn đẫm nước sẽ làm giảm tuổi thọ cửa gỗ. Bạn không nên dùng khăn quá khô sẽ làm trầy bề mặt cửa gỗ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của bộ cửa.

Nếu bề mặt cửa gỗ xuất hiện các vết bẩn mà cách lau thông thường không làm sạch được thì bạn có thể dùng loại nước tẩy chuyên dụng hoặc nước rửa chén thấm vào khăn mềm để chà sạch vết bẩn. Tuyệt đối không đổ dung dịch trực tiếp lên cửa gỗ sẽ làm cửa nhanh hỏng hơn.

Bảo quản cửa gỗ công nghiệp đúng cách

Để cửa gỗ công nghiệp có thể sử dụng được bền lâu thì việc bảo quản cửa đúng cách bạn cũng cần phải quan tâm. Theo thông số kỹ thuật của nhà cung cấp thì gỗ công nghiệp không chịu được nhiệt độ quá 500 độ C, vì vậy tránh để ánh nắng chiếu trực tiếp vào cửa; Không dùng vật sắc nhọn hoặc vật nặng đè lên cửa gỗ; Khi di chuyển cửa thì phải thao tác nhẹ nhàng, cẩn thận để tránh làm hư hỏng cửa.

Ngoài ra, nếu cửa gỗ công nghiệp lắp ở khu vực có ánh nắng chiếu vào thường xuyên thì bạn nên lắp thêm rèm cửa để tránh làm cửa bị cong hoặc mất màu nhé.

Nếu bạn lưu ý và thực hiện đúng những điều phía trên thì chắc chắn cửa gỗ nhà bạn sẽ rất an toàn khi sử dụng và có tuổi thọ khá cao đấy.