Thiết kế vách kính đẹp cho căn hộ gia đình nhỏ

Thiết kế vách kính đẹp cho căn hộ gia đình

Vì sao nên sử dụng vách kính cho căn hộ gia đình ư? Vì vách kính đẹp, sáng, rộng mở không gian và đem lại sự hiện đại cho ngôi nhà… Nếu bạn còn băn khoăn có nên dùng vách kính cho nhà mình không, hãy tham quan căn hộ được thiết kế dưới đây nhé!

Đây là một căn hộ nhỏ. Nếu không ngăn chia sẽ rất bất tiện. Dùng những bức tường hay những vách ngăn dày sẽ càng thu hẹp không gian. Vì vậy, căn hộ này chọn cách dùng vách bằng kính ngăn giữa phòng ngủ và phòng khách.

Nhìn chung phong cách trang trí nội thất của ngôi nhà khá đơn giản, hiện đại và thanh khiết với gam màu chủ đạo là trắng, đen và be.

Cửa sổ và cửa ra vào đều dùng kính khiến cho căn nhà bừng sáng hơn. Vì diện tích căn hộ quá mức khiêm tốn khiến cho bàn ăn, bàn trà đặt ở vị trí gần nhau, nhưng sự ngăn nắp và ánh sáng chan hòa khiến cho ngôi nhà trông vẫn rất khoa học và không hề bận mắt.

Thiết kế vách kính đẹp cho căn hộ gia đình

Không có diện tích để tạo được một phòng ngủ riêng với những bức tường kín đáo. Gia chủ quyết định đặt giường ngủ ngay trung tâm của ngôi nhà và dùng vách ngăn kính “bọc” không gian nghỉ ngơi này lại. Từ giường ngủ có thể quan sát được toàn bộ không gian bên ngoài, kể cả ban công. Có chút bất tiện chính là phòng ngủ sẽ khó được riêng tư. Nếu bạn muốn, có thể dùng decal dán lên vách kính hoặc những tấm rèm kéo khi cần thiết mà không ảnh hưởng đến diện tích chung. Tại những chung cư hiện đại với căn phòng 30-45m2 hoàn toàn có thể áp dụng theo cách bài trí này. Dù bạn có muốn đặt những chiếc bàn ghế làm việc, vách kính đều có thể giúp bạn có không gian riêng và tập trung tốt.

Thiết kế vách kính đẹp cho căn hộ
Để diện tích của căn phòng được nhân lên rộng hơn, chỉ cần một chiếc gương lớn bạn có thể khiến cho bất cứ ai nhìn vào đều tưởng ngôi nhà có nhiều phòng khác nhau. Tấm gương có khả năng kết nối không gian với nhau, tạo điểm cộng cho thẩm mỹ.

Ngay cả phòng tắm bạn cũng có thể dùng vách ngăn này. Toàn bộ căn phòng sẽ biến thành một cung điện thu nhỏ với màu sáng và độ sang của kính. Tất nhiên, để tăng tính riêng tư bạn cũng có thể làm như phòng ngủ với tấm rèm kéo linh hoạt.

 vách kính đẹp cho căn hộ gia đình

Một căn phòng chung cho tất cả, chắc chắn không thể loại trừ trường hợp nấu ăn trong căn phòng. Một tấm vách kính là cách hay để có không gian nấu ăn riêng mà không bị ám mùi, ám khói. Chọn thiết bị nhà bếp lắp âm bạn có thể tận dụng tối đa diện tích.

Nếu lo lắng, dùng chất liệu kính toàn bộ cho căn phòng dễ tạo sự cứng nhắc hay lạnh lẽo, có thể tạo điểm nhấn bằng việc kết hợp những chiếc bàn làm việc Hòa Phát, tủ văn phòng Hòa Phát… hay sử dụng những gam màu nội thất khác biệt để trang trí. Những chậu cây cảnh nhỏ xinh điểm tô chút sắc xanh cho gia đình. Một tấm thảm đậm tạo điểm nhấn cho căn phòng hay một bộ sofa sẽ nâng tầm đẳng cấp… Trên nền của gam màu be sáng, bạn có thể điểm tô rất nhiều sắc màu khác nhau cho ngôi nhà nhỏ xinh của mình.

Thiết kế vách kính đẹp cho căn hộ gia đình

Xem thêm:

Đừng bao giờ quan niệm nhà nhỏ là nhà chật. Chỉ cần có cách bài trí khoa học và ngăn chia các không gian hợp lý với vách ngăn kính, bạn có thể sống trong nhà chật và vẫn cảm nhận được sự thoải mái và thoáng đãng vô cùng.