Trần thạch cao cho phòng ngủ đẹp mắt

Trần nhà thạch cao đang ngày càng phổ biến trong thiết kế nhà hiện đại trong đó có phòng ngủ. Phòng ngủ không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn là nơi thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi, chính vì vậy, nó phải thật bắt mắt và thoải mái. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu hai phong cách thiết kế trần nhà bằng thạch cao độc đáo.

1. Phong cách cổ điển

Nếu phòng ngủ được thiết kế theo phong cách cổ điển, chủ nhân căn phòng cảm thấy bình yên, có được giấc ngủ sâu với bầu không khí nhẹ nhàng, trang nhã nhưng cũng không kém phần tiện nghi. Để tạo nên không gian cổ điển, không phải chỉ đơn thuần là bài trí thật nhiều nội thất đắt tiền, điều quan trọng nhất, đó là cách sử dụng hợp lý màu sắc, họa tiết, hoa văn trang trí, chất liệu và kiểu dáng nội thất phù hợp.

Trần thạch cao cho phòng ngủ đẹp mắt

Trần chìm đơn giản thường được sử dụng trong phong cách này nhưng kết hợp cùng hệ thống đèn ống hay đèn mắt ếch sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho phòng ngủ của bạn.

Khác với phong cách hiện đại, màu sắc ở phòng ngủ theo phong cách cổ điển chủ yếu sử dụng những tone màu trầm. Những tone màu này không những tạo nên không gian nhẹ nhàng ấm áp mà còn toát lên vẻ sang trọng, tao nhã và quý phái. Một số tone màu tiêu biểu như: nâu, tím, vàng đất và được sử dụng nhiều cho sơn tường, sàn nhà, thảm hoặc vỏ drap giường ngủ, vỏ gối.

Đối với xu hướng thiết kế như hiện nay, các kiến trúc sư hay gia chủ đều chuộng vật liệu nhẹ để xây dựng hạng mục trần và vách ngăn tại mỗi loại không gian. Đối với phòng ngủ được thiết kế theo những thiết kế này, ta nên sử dụng vật liệu nhẹ như thạch cao. Loại vật liệu này ngoài tiết kiệm quá trình thi công còn đảm bảo về yếu tố thẩm mỹ. Gia chủ có thể tự do thiết kế, và sáng tạo các loại trần thạch cao phù hợp với phong cách của mình. Bạn không chỉ quan tâm đến trần thạch cao, vậy xem thử các mẫu ghế sofa da của chúng tôi nữa nhé.

Trần thạch cao cho phòng ngủ đẹp mắt

2. Phong cách hiện đại

Phòng ngủ theo phong cách hiện đại thường không rườm rà nhưng không quá đơn giản kết hợp cùng một số điểm nhấn màu sắc nổi bật… Vì vậy, những phòng ngủ này mang lại cho gia chủ cảm giác khỏe khoắn, thoải mái và tự do.

Tham khảo thêm: Phong cách thiết kế trần thạch cao cho phòng ngủ

Trần thạch cao cho phòng ngủ đẹp mắt

Với phong cách hiện đại, kiểu trần kết hợp giữa trần chìm và trần nổi hoặc trần giật cấp thường được sử dụng. Bởi, chủ nhân của những không gian này đa số là những người hướng ngoại, ưa hoạt động nên phong cách thiết kế phải thể hiện được sự mới lạ, không gò bó. Đồng thời, màu sắc thường được dùng là những tone màu sáng tạo sự vui tươi và bắt mắt. Tham khảo thêm sofa phòng khách giá rẻ cho gia đình bạn nhé.

Trần thạch cao cho phòng ngủ đẹp mắt

Không gian phòng ngủ sẽ còn thu hút hơn nếu bạn biết sử dụng hiệu quả hệ thống ánh sáng. Hệ thống dạ đèn hay đèn âm tường ánh sáng vừa phải sẽ là sự lựa chọn đúng nhất của bạn cho không gian này.

Bạn cũng có thể phối hợp trang trí vách ngăn bằng vật liệu thạch cao bằng cách tạo thêm những hình khối lạ mắt đầy ánh sáng trên vách tường có sẵn.