10 Lý do nên chọn vách ngăn bằng thạch cao thay cho tường

Vách ngăn thạch cao thay cho tường cho gia đình

Với những đặc tính tuyệt vời như trọng lượng nhẹ, tiết kiệm điện, chi phí thấp, có khả năng chịu lửa… tấm ngăn thạch cao là giải pháp hữu hiệu làm đẹp cho không gian sống của bạn thay thế những bức tường cứng nhắc.

Việc phân chia không gian trong thiết kế không gian phòng ngủ, phòng khách, văn phòng hay các khu dịch vụ giờ đây đã không còn cần đến những bức tường dày cộp, khô cứng và bí bách mà thay vào đó là các loại vách ngăn trang trí tô điểm thêm vẻ đẹp mỹ thuật của không gian. Trong đó vách ngăn thạch cao của nội thất Đức Khang đang có xu hướng được chọn lựa sử dụng phổ biến bởi 10 ưu điểm nổi trội dưới đây:

Trọng lượng nhẹ hơn 10 lần so với tường gạch vữa

Theo số liệu tính toán của các chuyên gia về vật liệu xây dựng thì 1m2 tường được xây bằng gạch và vữa có trọng lượng khoảng 200kg. Trong khi đó 1m2 tường được ngăn bằng hệ vách thạch cao với hệ khung sắt và tấm thạch cao tiêu chuẩn bình thường 9.0mm chỉ nặng 22 kg. Loại tường thạch cao, tấm thạch cao chịu ẩm nặng nhất dùng để chống ẩm cũng chỉ nặng 35 kg/m2.

Sử dụng vách thạch cao có trọng lượng nhẹ hơn 10 lần so với tường gạch vữa

Sử dụng vách thạch cao trong phòng ngủ có trọng lượng nhẹ hơn 10 lần so với tường gạch vữa

Vách ngăn thạch cao có khả năng cách âm cực “khủng”

Tấm thạch cao có khả năng làm giảm đi âm thanh từ khoảng giữa 35-60dB. . Chúng có khả năng làm giảm tối đa lượng âm thanh, vì vậy rất thiết thực để sử dụng trong các thiết kế nhà phố gần mặt đường ồn ào hoặc các không gian nội thất văn phòng cần sự yên tĩnh cho mỗi phòng riêng biệt, trong các phòng hát, nhà máy… Xem chi tiết Vách ngăn thạch cao có những ưu điểm gì?

Vách ngăn thạch cao có khả năng làm giảm đi âm thanh phù hợp tách biệt phòng hát, nhà máy…với các không gian khác

Vách ngăn thạch cao có khả năng làm giảm đi âm thanh phù hợp tách biệt phòng hát, nhà máy…với các không gian phòng ngủ

Trong các không gian phòng họp, phòng làm việc ngoài các thiết bị nội thất như bàn phòng họp, ghế phòng họp, bàn ghế làm việc… để tạo nên sự sang trọng và hiện đại thì yếu tố sử dụng những vật liệu để giảm âm như vách ngăn văn phòng giúp tạo không gian làm việc yên tĩnh, tăng khả năng tập trung và tư duy cho nhân viên là một trong những yếu tố rất quan trọng quyết định tới chất lượng công việc và

Vách ngăn thạch cao có khả năng chịu lửa tốt

10 lý do nên chọn vách ngăn thạch cao thay cho tường

Trần thạch cao với ưu điểm cách âm, chống cháy, chống thấm, độ bền cao rất được nhiều gia đình, văn phòng, hội trường.. sử dụng

Tấm thạch cao có khả năng chống cháy và cách nhiệt rất tốt, vách ngăn vệ sinh thạch cao có khả năng chịu đựng được lửa trong hơn 3 giờ đồng hồ. Vì có đặc tính cách nhiệt nên tấm thạch cao được sử dụng rộng rãi cho trần và tường nội thất để ngăn ngừa hỏa hoạn. Hơn nữa, nó cũng rất thường được dùng như là phần bọc ngoài của các cấu trúc cao tầng nhằm ngăn ngừa thiệt hại trong trường hợp có cháy. Bạn đọc có thể tham khảo thêm các loại vật liệu làm trần nhà( la phông trần nhà): Tại đây.

Tiết kiệm điện hiệu quả nhờ vách ngăn thạch cao

Tấm thạch cao có đặc tính không hấp thu độ nóng và tỉ lệ dẫn nhiệt thấp hơn các loại vật liệu khác như bê-tông, gạch, kính… nên có thể ngăn cản sức nóng và giảm đi năng lượng tiêu thụ cho hệ thống máy điều hòa. Do đó đây là một giải pháp tiết kiệm điện vô cùng hiệu quả.

Thay thế bức tường khô cứng bằng vách thạch cao là một giải pháp tiết kiệm điện vô cùng hiệu quả cho gia đình

Thay thế bức tường khô cứng phòng ngủ bằng vách thạch cao là một giải pháp tiết kiệm điện vô cùng hiệu quả cho gia đình

An toàn cho sức khỏe và môi trường

Tấm thạch cao không chứa hỗn hợp Ami-ăng và chất gây ung thư. Trong trường hợp hỏa hoạn, tấm thạch cao sẽ không sản sinh ra khí độc hại. Vì thế tấm thạch cao bảo đảm một môi trường khỏe mạnh và an toàn.

Sử dụng vách ngăn thạch cao giảm bớt chi phí vật liệu, lắp đặt và thời gian thi công

Do quy trình thi công nhanh gọn nên chi phí cho vách ngăn thạch cao thấp hơn hẳn so với vách tường thông thường.

Tấm thạch cao có thể dễ dàng lắp ráp với khung thép, khung gỗ hoặc có thể dễ dàng ghép vào tường bê-tông bằng một hợp chất keo dính (Dri-wall Adhesive), đồng thời dễ dàng sửa chữa với những nơi bị hư hỏng mà không phải thay toàn bộ tấm, giúp tiết kiệm thời gian cũng như kinh phí.

10 lý do nên chọn vách ngăn thạch cao thay cho tường

Kết hợp tấm thạch cao với khung thép, khung gỗ giúp tiết kiệm và hấp dẫn hơn cho phòng khách của mình

Với việc sử dụng vật liệu thạch cao không cồng kềnh như gạch, vữa nên nên có giảm thiểu mọi vấn đề liên quan đến kết cấu chịu lực khi tính đến việc thi công vách ngăn thạch cao… Bên cạnh đó, do dễ dàng lắp đặt nên thời gian thi công và hoàn thiện của hệ vách ngăn văn phòng thạch cao thường nhanh hơn rất nhiều so với xây và hoàn thiện hệ tường bằng gạch.

==> Nếu bạn muốn làm mới không gian phòng khách những chia sẻ từ bài viết: Tạo phong thủy cho phòng khách từ việc sử dụng vách ngăn sẽ cho bạn những gợi ý thú vị.

Tính thẩm mỹ cao

Hệ vách thạch cao sau khi hoàn thiện đạt độ phẳng và độ mịn của bề mặt rất cao. Nó cũng có thể trở thành điểm nhấn cho không gia bởi những đường nét hoa văn, các hình khối ấn tượng, được tô điểm thêm bởi ánh đèn led nhiều màu sắc lung linh chắc chắn sẽ làm cho căn phòng của bạn đẹp và ấn tượng hơn rất nhiều. Ngoài ra bạn có thể trang trí thêm vài tấm thảm văn phòng để tô điểm thêm sự mềm mại, sang trọng hơn cho không gian.

Thời gian thi công và hoàn thiện vách ngăn thạch cao nhanh hơn xây tường

Vách ngăn phòng ngủ bằng thạch cao tăng khả năng cách âm, cách nhiệt, chống thấm…

Thay đổi linh hoạt không ảnh hưởng đến kết cấu

Do cấu tạo của hệ vách thạch cao cũng như thi công hệ vách thạch cao sau khi hệ sàn và hệ trần đã hoàn thiện. Cho nên hệ vách thạch cao có tính ưu việt là thay đổi vị trí dễ dàng trong khoảng thời gian ngắn mà không ảnh hưởng đến kết cấu của công trình.

Bạn có thay đổi vị trí vách ngăn thạch cao mà không ảnh hưởng tới kết cấu của ngôi nhà

Bạn có thay đổi vị trí vách ngăn thạch cao mà không ảnh hưởng tới kết cấu của ngôi nhà